Tottenham chưa có tân binh - Không mua hay không tiền?

Tính tới thời điểm hiện tại, Tottenham vẫn chưa “lên tiếng” trên thị trường chuyển nhượng. Nguyên nhân như thế nào vẫn còn chưa rõ, nhưng có thể là Spurs không muốn mua hoặc không có tiền để mua.

 
HLV Pochettino gặp khó với tình hình chuyển nhượng tại Tottenham. ​
HLV Pochettino gặp khó với tình hình chuyển nhượng tại Tottenham. ​

“Đang chờ Levy mở ví” hay “Ai đó có thể đánh thức Levy trên trường chuyển nhượng”… Đó là một trong vài bình luận trên mạng xã hội của CĐV Tottenham.

Nghe thật nực cười, nhưng thực tế phản ánh đúng cục diện chuyển nhượng Spurs hiện giờ. Trước khi mùa rồi kết thúc, HLV Mauricio Pochettino lên danh sách hàng loạt cầu thủ cần chuyển nhượng trong phiên chợ hè. Tuy nhiên đến hiện tại, mọi thứ vẫn biệt vô âm tính.

Cứ cho như ESPN dự đoán Tottenham không muốn tăng cường quá nhiều lực lượng ngoài vị trí của Kyle Walker. Nhưng lấy minh chứng những thương vụ gần đây, đủ thấy Tottenham đang tồn tại khúc mắc.

Ban đầu Spurs muốn có Michael Keane, nhưng sự chần chừ khiến Everton “cưỡm” mất. Thái độ trên cũng từng được thể hiện với Wilfried Zaha, để rồi ngôi sao 24 tuổi đành phải gia hạn với Crystal Palace. Mới đây HLV Pochettino tỏ ra “mặn” Ross Barkley, song trước cái giá 50 triệu bảng Everton đưa ra, đội bóng bắc London đành rút lui… Từ các thất bại này, người ta đặt ra câu hỏi tại sao Chủ tịch Daniel Levy có bộ óc lọc lõi nhưng lại tỏ ra thua kém đối phương đến thế?

“Trăm dâu đổ đầu tằm”, trách Chủ tịch Levy thì dễ quá. Nhưng trước khi gán tội cho người đứng đầu Tottenham, hãy đặt mình vào vị trí và truyền thống chuyển nhượng của Spurs. Xưa nay, Tottenham đâu nổi tiếng cho các thương vụ “bom tấn”. Đội bóng bắc London chỉ thích mua những cầu thủ trẻ về đào tạo hoặc chí ít đó là những tân binh có giá tầm trung. Kế đến, đội hình HLV Pochettino sở hữu thời điểm hiện tại là quá tốt. Điều này có thể tiêm nhiễm vào suy nghĩ Chủ tịch Levy sự tự tin có thể không mua vẫn chơi tốt ở mùa tới.

Mặt khác như tờ Telegraph phân tích. Nếu Chelsea, Man.United hay Man.City được hứa hẹn cấp 200 triệu bảng để mua sắm, con số này đối với Tottenham là xa xỉ. Tại sao ư? Đơn giản, Tottenham có bao nhiêu vốn liếng dồn cho việc xây dựng sân vận động mới với ước tính khoảng 800 triệu bảng thì lấy đâu ra tiền để chuyển nhượng.

Tottenham bây giờ như kẻ bị đặt trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, muốn mua mục tiêu như đã định không được, mà không mua cũng không xong. “Thật là khó khăn. Mọi cầu thủ đều nói nếu Tottenham chơi ở Champions League thì sẽ hấp dẫn họ, nhưng không cần thiết khi bạn chỉ cần trả tiền nhiều là xong. Nhưng thử hỏi nếu những cầu thủ hàng đầu mà CLB khác hay chủ quản trả lương gấp đôi cho họ, Tottenham sẽ thuyết phục họ như thế nào? Tôi không lừa dối bạn, đó là thực tế,” HLV Pochettino cay đắng nói về tình hình chuyển nhượng hiện tại.

Và nếu tình hình ảm đạm này tiếp tục kéo dài, thiệt thòi cũng chỉ ở HLV người Argentina khi mùa giải mới phải căng sức “liệu cơm gắp mắm”.

Tin cùng chuyên mục