Tottenham, Chelsea và Man.City thắng dễ, Leeds bị loại bởi đội hạng 4

Leeds United có trận ra quân bẽ mặt ở FA Cup khi thua đại diện League Two, Crawley với tỷ số nặng nề 0-3, trong khi hy vọng gây ra cú sốc lớn nhất lịch sử của đội… hạng 8 Marine đã bị dập tắt bằng trận thua 0-5 trước Tottenham.

Totenham đã có một trong những chiến thắng dễ nhất. Ảnh: Getty Images
Totenham đã có một trong những chiến thắng dễ nhất. Ảnh: Getty Images

Cuộc phiêu lưu lãng mạn của Marine bị cắt ngắn bởi cú hat-trick của Carlos Vinicius, bên cạnh pha lập công của Lucas Moura và bàn thắng biến Alfie Devine trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Tottenham (khi 16 tuổi 163 ngày). Marine, một CLB được đặt tên theo một quán rượu địa phương, với đội hình bao gồm các giáo viên, nhân viên y tế, công nhân nhà máy… đã không thể làm khác hơn trong một cuộc đấu chênh lệch nhất lịch sử FA Cup - kém đến 161 bậc so với Tottenham.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho không có nhiều ngôi sao như Harry Kane và Son Heung-min, thì vẫn dễ dàng thắng lớn nhờ đẳng cấp quá vượt trội. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá: “Các chàng trai là những người chuyên nghiệp và không dừng lại cho đến khi trận đấu kết thúc. Thái độ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi cũng như đối thủ và với các chàng trai của Marine, bởi vì họ cảm thấy chúng tôi đã chơi nghiêm túc”.

Mặc dù Marine không thể tiếp tục giấc mơ, nhưng FA cup chưa bao giờ thiếu đi những bất ngờ và hiện tượng mới mang tên Crawley, sau khi đại diện hạng 4 này loại bỏ đại diện Premier League, Leeds United đầy thuyết phục. Leeds xếp thứ 12 tại Premier League sau khởi đầu mùa giải đầu tiên rất tốt đẹp, nhưng HLV Marcelo Bielsa đã phải trả giá khi thực hiện 7 sự thay đổi. Vào một ngày tốt đẹp trên sân nhà, Crawley đã chơi rất tốt và thắng 3-0 nhờ các bàn thắng của Nick Tsaroulla, Ashley Nadesan và Jordan Tunnicliffe.

Tottenham, Chelsea và Man.City thắng dễ, Leeds bị loại bởi đội hạng 4 ảnh 1 Timo Werner kết thúc cơn khô hạn bàn thắng kéo dài 12 trận. Ảnh: Getty Images

Chelsea, á quân FA Cup mùa trước, đánh bại đội bóng hạng 2 Morecambe với tỷ số 4-0. Mason Mount đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 22 của mình bằng một pha lập công, trong khi Timo Werner cuối cùng cũng kết thúc chuỗi 12 trận không ghi bàn thắng. Callum Hudson-Odoi và Kai Havertz ghi bàn trong hiệp 2. Ở kết quả quan trọng khác, Man.City đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đội hạng 2 Birmingham tại sân Etihad, với cú đúp bàn thắng của Bernardo Silva và một bàn của Phil Foden.

Sau vòng 3 khá suôn sẻ với các đại diện lớn nhất, buổi bốc thăm vòng 4 sẽ diễn ra vào hôm nay, 11-1.

Tin cùng chuyên mục