Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống

Tottenham đã chơi không tồi trong hiệp đầu, nhưng hoàn toàn sụp đổ trong hiệp 2, nơi họ thủng lưới 3 bàn dễ dàng trước các pha ghi bàn của cặp trung vệ Thiago Silva và Antonio Rudiger.
Niềm vui chiến thắng của Chelsea
Niềm vui chiến thắng của Chelsea

Việc Chelsea thiếu thủ thành chủ lực Edouard Mendy dường như thúc đẩy HLV Nuno Santo xua các học trò tràn lên tấn công từ đầu trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng có lẽ việc liều lĩnh chơi presing từ phút đầu và cố gắng duy trì đến hơn 20 phút đã khiến năng lượng của Gà trống cạn kiệt trước khi thua tan nát trong hiệp 2.

Harry Kane tắt tiếng trước Thiago Silva
Tottenham đã tung đội hình mạnh nhất với 4 thay đổi so với trận trước, bao gồm Tanguy Ndombele, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Son Heung-min (thay cho Japhet Tanganga, Oliver Skipp, Harry Winks và Lucas Moura). Với bộ ba tấn công Harry Kane, Son Heung-min và Dele Ali, HLV Nuno Santo hy vọng sẽ xuyên thủng mành lưới Kepa.

Nhưng Kane và Son bị chia cắt đã không một lần tìm thấy nhau trên sân. Cơ hội sáng giá nhất của chủ nhà là  pha đột phá vào khu cấm của Son, nhưng Kepa đã kịp lao ra cản phá.

Son Heung-min không thắng nổi Kepa
Hiệp 2 là một bức tranh hoàn toàn khác, như bình luận của chuyên gia Jim Beglin: "Tottenham đã cực kỳ sung sức trong hiệp 1, nhưng trong hiệp 2, thể lực đã bị tiêu hao. Chelsea đã chơi sắc sảo hơn hẳn". 

Sự thật là sự xuống sức tất yếu của Tottenham đã giúp Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận và chính sự hiện diện của N’Golo Kante (thay Mason Mount) đã làm tình thế càng nguy kịch hơn cho Gà trống khi tiền vệ người Pháp đã càn quét trung tuyến và cắt đứt những pha lên bóng của đối thủ.

Phút 49, từ quả phạt góc của Marcos Alonso, Thiago Silva bật lên đánh đầu ghi bàn trong pha không chiến với Eric Dier và Dele Ali. Trung vệ người Brazil ghi bàn đúng 3 ngày trước khi tròn 37 tuổi để trở thành cầu thủ già thứ 2 ghi bàn cho Chelsea, sau Didier Drogba, người ghi bàn vào lưới Leicester ở tưởi 37 và 49 ngày hồi tháng 4-2015.

Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống ảnh 3 Thiago Silva thắng màn không chiến với Dele và Eric Dier
Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống ảnh 4 ...để đánh đầu vào góc lưới
Những cơ hội cứ liên tiếp xuất hiện trước khung thành Tottenham và người ta nhanh chóng nhận ra cuộc chơi đã chuyển thành thế trận một chiều. Phút 53, Chelsea lại phối hợp tấn công như thêu hoa dệt gấm: Bóng được nhồi xuống cánh trái cho Kai Havertz, quả tạt tưởng quá tầm Lukaku nhưng đúng nhịp băng lên của César Azpilicueta để đường chuyền vào giữa được Marcos Alonso vô lê từ khoảng cách chừng 12 thước. Thủ thành Hugo Lloris đã bó tay nhưng Eric Dier đã dùng hông cản phá trên vạch cầu môn.
Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống ảnh 5 N'Golo Kante ăn mừng bàn thắng với Kai Havertz
Nhưng vận may không ở mãi bên Erik Dier: Phút 57, Mateo Kovacic chuyền bóng vào trung lộ, nơi N’Golo Kante tung cú sút ngoài khu cấm, bóng trúng người Eric Dier từ từ bay trúng cột dọc bên phải, băng ngang khung thành rời từ từ vào lưới trong sự bất lực của Lloris.

Phút 75, Thiago Silva suýt ghi bàn thứ 2 cho riêng mình khi đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc, nhưng thủ thành Lloris đã kịp phản xạ đẩy ra.

Lukaku và Tomo Werner đã liên tục uy hiếp khung thành chủ nhà và họ dường như kém chút may mắn để ghi được bàn. Đến phút 90+2, sau một pha phạt góc, Timo Werner xuống sát biên và khi anh trả bóng ngược lại, trung vệ Rudiger có mặt đúng lúc để tém gọn vào góc xa, ấn định tỷ số.

Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống ảnh 6 Rudiger (2) ghi bàn ấn định tỷ số 3-0
Sau trận đấu, HLV Nuno Santo thổ lộ: "Trận đấu là 2 thái cực rõ rệt. Chúng tôi chơi thực sự tốt trong hiệp 1. có cơ hội và không ghi bàn. Sau bàn thua đầu tiên, trận đấu đã thay đổi, Chelsea chơi tốt và họ đã gây ra cho chúng tôi nhiều vấn đề. Bàn thua kế tiếp thực sự đáng thất vọng và sau đó chúng tôi đã phải vật lộn để giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Chúng tôi còn rất nhiều điều cần cải thiện".
Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống ảnh 7 Kai Havertz có một trận cầu nỗ lực
Tuy nhiên, bình luận của cựu danh thủ Tim Sherwood mới rõ ràng hơn: "Tottenham thi đấu rất kém trong hiệp 2. Hiệp 1 là 50-50 nhưng hiệp 2 họ đã cạn kiệt sức lực - họ không thể duy trì được cường độ đó. Họ muốn chạm bóng trước, muốn thắng trò chơi không chiến, nhưng họ không thể duy trì mọi thứ. Chelsea chỉ từ từ vượt qua họ, và thậm chí có thể ghi 5 hay 6 bàn".
Tottenham – Chelsea 0-3: Thiago Silva, Kante và Rudiger vùi dập Gà trống ảnh 8 Timo Werner bỏ lỡ cơ hội tốt
Cựu tiền đạo tuyển Anh Michael Owen cũng nói: "Chelsea đang tạo ra những làn sóng chấn động khắp giải đấu vào lúc này. Họ đang chơi đặc biệt tốt, trông chắc chắn, rất khó bị đánh bại và họ đã gạt sang một bên một đội rất giỏi như Tottenham. Họ trông thật đáng sợ".

Tin cùng chuyên mục