Tottenham bất ngờ sa thải Mourinho

Dù Chủ nhật này Tottenham sẽ đối đầu Man.City ở chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng Tottenham bất ngờ ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho sau 17 tháng cầm quyền.

HLV Jose Mourinho rõ ràng không thành công trong 17 tháng nắm quyền. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho rõ ràng không thành công trong 17 tháng nắm quyền. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã công bố quyết định vào sáng thứ hai, Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy cho biết: “Jose và ban huấn luyện của anh ấy đã đồng hành cùng chúng tôi trong những khoảng thời gian thử thách nhất với tư cách là một CLB. Jose là một người thực sự chuyên nghiệp. Trên phương diện cá nhân, tôi rất thích làm việc với anh ấy và rất tiếc rằng mọi thứ đã không diễn ra như cả 2 chúng tôi đã dự tính. Jose sẽ luôn được chào đón ở đây và chúng tôi muốn cảm ơn anh ấy và ban huấn luyện vì những đóng góp của họ”.

Nhà cầm quân 58 tuổi kế nhiệm Mauricio Pochettino vào tháng 11-2019, ký hợp đồng đến cuối mùa giải 2023, với mục tiêu cụ thể là giành được cúp bạc và duy trì sự hiện diện của CLB tại Champions League. Tuy nhiên, sau mùa đầu tiên chỉ giúp đội về thứ 6, hiện tại Tottenham cũng chỉ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 5 điểm kém hơn tốp 4. Ở mặt trận đấu cúp, Tottenham vào chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng sớm bị loại ở FA Cup và cũng bị loại khỏi Europa League mùa này ở vòng 1/8. Mourinho đã thua 13 trận trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn bất kỳ mùa giải nào trong sự nghiệp cầm quân của mình.

ESPN đưa tin vào ngày 19-2 rằng Tottenham muốn đợi đến cuối mùa giải trước khi xác định số phận của Mourinho, chủ yếu là để làm rõ CLB sẽ chơi ở giải đấu châu Âu nào trong mùa giải tới. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất cho biết một số thành viên trong đội đã trở nên thất vọng vì ông sẵn sàng công khai chỉ trích các cầu thủ sau thất bại.

Tottenham xác nhận toàn bộ ban huấn luyện của Mourinho cũng phải rời đi, bao gồm các trợ lý Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra. Hướng ngược lại, đội bóng London xác nhận xác nhận HLV Ryan Mason sẽ chỉ đạo buổi tập thứ hai, và có thể sẽ cùng Chris Powell được bổ nhiệm đồng tạm quyền đến cuối mùa khi quá trình tìm kiếm HLV chỉ mới bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục