Tottenham bắt kịp vị trí nhì bảng, HLV Conte vẫn thận trọng

Tottenham đã trụ vững trong giai đoạn cuối trận đầy căng thẳng để đánh bại Fulham 2-1, qua đó duy trì khởi đầu bất bại ở mùa giải mới. Kết quả này cũng giúp Gà trống có cùng 14 điểm với đội nhì bảng Man.City, và tạm thu hẹp cách biệt còn kém 1 điểm so với ngôi đầu của Arsenal.

HLV Antonio Conte từng bước biến Tottenham trở thành đối trọng lớn tại Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte từng bước biến Tottenham trở thành đối trọng lớn tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Bàn mở tỷ số của Pierre-Emile Hojbjerg ở phút 40 cùng pha lập công thứ 188 của Harry Kane tại Premier League giúp Tottenham dẫn trước 2-0 đầy an toàn sau 75 phút. Tuy nhiên, Fulham không bỏ cuộc và pha lập công thứ 6 của Aleksandar Mitrovic trong mùa giải ở phút 83 thật sự thúc đẩy đội khách lao lên ở giai đoạn cuối. Mặc dù vậy, thủ thành Hugo Lloris đã chơi xuất sắc để duy trì được chiến thắng quan trọng này.

HLV Antonio Conte hài lòng đánh giá: “Chắc chắn, tôi thích màn trình diễn này. Nếu tôi phải tìm ra một tình huống mà chúng tôi cần cải thiện, thì đó là chính là năng lực ghi bàn. Khi bạn tạo ra quá nhiều cơ hội, bạn phải ghi nhiều bàn. Tôi thích chứng kiến các cầu thủ của mình chơi bóng có cá tính và chứng kiến 3 tiền đạo làm việc rất chăm chỉ cho đội khi có bóng và không có bóng. Họ cho chúng tôi rất nhiều chất lượng và gây rất nhiều nguy hiểm cho đối phương. Khi tôi chứng kiến màn trình diễn này từ các cầu thủ của mình, bao gồm cả Heung-Min Son, tôi không còn lo lắng”.

Tottenham đã có 14 điểm sau 6 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, thắng 4 hòa 2, và đây là tổng điểm cao nhất mà họ từng có ở giai đoạn này - bằng với khởi đầu mùa giải 2016-2017, vốn chứng kiến Gà trống sau đó lần đầu tiên về nhì ở một mùa giải Premier League. Tottenham cũng đã giành được chiến thắng thứ 100 trong các trận derby London tại Premier League, là CLB thứ 3 đạt được cột mốc này sau Chelsea (147 trận) và Arsenal (142). Đây cũng là lần thứ 3 Tottenham khởi đầu mùa giải với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, sau các mùa 2000-2001 và 2002-2003.

Tottenham bắt kịp vị trí nhì bảng, HLV Conte vẫn thận trọng ảnh 1 Harry Kane có khởi đầu mùa giải sung mãn nhất từ trước đến nay. Ảnh: Getty Images

Nhưng nhà cầm quân người Italia một lần nữa cố gắng kéo giảm sự kỳ vọng: “Điều quan trọng là phải tạo nhiệt huyết và sự phấn khích cho đội bóng, nhưng đồng thời tôi phải thực tế. Đừng quên tháng 11 năm ngoái, tình hình thực sự có vấn đề vì chúng tôi đã thua 0-3 trên sân nhà trước Man.United và sau đó CLB đã quyết định sa thải HLV (Nuno Espirito Santo phải nhường chỗ cho chính Conte). Nếu ai đó nghĩ rằng chúng tôi ở cùng đẳng cấp với các đội hàng đầu khác, tôi nghĩ điều này là không thực tế".

"Tôi là người đầu tiên nói rằng chúng tôi phải chơi mùa này với tham vọng lớn, chúng tôi muốn cạnh tranh. Nhưng tôi không quên chúng tôi đã kết thúc mùa giải trước với 20 điểm ít hơn Man.City và Liverpool. Bây giờ có thể chúng tôi đang làm những điều tốt, nhưng thật sự còn quá sớm để lạc quan. Tôi có một chút kinh nghiệm để nói với bạn rằng chúng ta cần thời gian và sự kiên nhẫn”.

Tin cùng chuyên mục