Tốp 5 Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã xác định được các cầu thủ có tên trong tốp 5 của các hạng mục Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ và Quả bóng vàng futsal (nam).

Tốp 5 Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021

TPHCM tiếp tục có nhiều gương mặt trong tốp 5 ở hạng mục Quả bóng vàng nữ và Quả bóng vàng futsal khi mỗi hạng mục có 4 cầu thủ góp mặt. Đó cũng là điều không bất ngờ khi trong năm qua đội nữ TPHCM I đã giành cú đúp danh hiệu ở giải VĐQG, Cúp Quốc gia cùng nhiều giải cá nhân khác.

Trong khi đó Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi VĐQG. Đội bóng này cùng với đội tuyển nữ TPHCM làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia, và năm 2021 futsal Việt Nam tiếp tục thành công khi lần thứ hai tham dự VCK World Cup và đạt kết quả tốt khi vào vòng đấu loại trực tiếp. Văn Hiếu có siêu phẩm được bầu chọn đẹp nhất VCK World Cup; Hồ Văn Ý được bầu chọn trong tốp 10 thủ môn xuất sắc thế giới.

Tốp 5 Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ảnh 1

Đáng chú ý ở hạng mục Quả bóng vàng nam không có Quả bóng vàng 2020 Nguyễn Văn Quyết, trong khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lần đầu có tên trong tốp 5 ở hạng mục này.

Cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 gồm các hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam). Ngày 25-11-2021, Ban tổ chức đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải và vào đầu tháng 12 đã chính thức gởi phiếu bầu chọn đến các đại biểu đại biểu, bao gồm các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal, các đồng nghiệp đại diện cho các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Tốp 5 Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ảnh 2

Kết quả danh sách tốp 5 (theo thứ tự A, B, C):

1. Quả bóng vàng nam

- Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL)

- Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC)

- Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

- Quế Ngọc Hải (Viettel FC)

- Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)

2. Quả bóng vàng nữ

- Chương Thị Kiều (TPHCM I)

- Huỳnh Như (TPHCM I)

- Trần Thị Kim Thanh (TPHCM I)

- Nguyễn Thị Bích Thùy (TPHCM I)

- Phạm Hải Yến (Hà Nội I) 

3. Quả bóng vàng Futsal

- Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng)

- Khổng Đình Hùng (Sahako)

- Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam)

- Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)

- Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 16-2.

Tốp 5 Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ảnh 3

*Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, Vietnam Airlines, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, Trường Đại học quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Sonkim Land, Café Ông Bầu...

Tin cùng chuyên mục