Top 4 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Sứ mệnh World Cup 2026

HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Philippe Troussier nhấn mạnh bóng đá Việt Nam cần 100 cầu thủ thuộc thế hệ sinh năm 1998 đến 2003 để biến giấc mơ World Cup 2026 thành sự thật.

Cầu thủ trẻ Danh Trung. Ảnh: Dũng Phương
Cầu thủ trẻ Danh Trung. Ảnh: Dũng Phương

Vậy 100 cầu thủ mà ông thầy có biệt danh “Phù thủy trắng” cần đang ở đâu và làm thế nào để họ sớm vụt sáng thành ngôi sao như “đàn anh” Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải, Đình Trọng ... ?

Dĩ nhiên bóng đá Việt Nam phải mất một thời gian dài để “đãi cát tìm vàng”. Nhưng trước mắt ông Troussier đã có 4 gợi ý đầy chất lượng và đang đua tranh cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Top 4 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Sứ mệnh World Cup 2026 ảnh 1 Tiền đạo Nguyễn Hoàng Đức rất lợi hại ở những cú sút từ xa.
Họ gồm, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Trần Danh Trung (CLB Viettel), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC) và thủ môn Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng). Tất cả là những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, giàu khát vọng muốn vượt ngưỡng bản thân và không kém phần tham vọng. Đương nhiên, họ đều thuộc nhóm sinh năm 1998-2003.

Trong đó, Hoàng Đức, Văn Hậu và Văn Toản vừa khắc tên vào bảng vàng bóng đá Việt Nam với tấm HCV SEA Games 2019 lịch sử trên đất Philippines, hoàn thành sứ mệnh Vàng mà bao thế hệ đồng nghiệp đi trước đã dang dở trong suốt 50 năm.

Dĩ nhiên trong Top 4 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Văn Hậu có bước xuất phát tốt hơn các bạn. Anh cùng đội bóng Thủ đô hoàn tất các danh hiệu quốc nội (Siêu cúp, V-Legue và Cúp quốc gia), là “chốt cứng” ở hành trái của đội tuyển quốc gia trong chiến công lọt vào tứ kết Asian Cup, giành ngôi á quân King’s Cup và tạm dẫn đầu bảng G - vòng loại World Cup 2022.

Top 4 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Sứ mệnh World Cup 2026 ảnh 2 Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB Heereveen 
Văn Hậu đã thiết lập cột mốc cho cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Giải vô địch quốc gia Hà Lan (CLB Heerenveen SC), mở ra thêm cơ hội “xuất ngoại” cho những đồng nghiệp ở Việt Nam.

Tuy nhiên cơ hội vẫn chia đều cho các gương mặt còn lại. Hoàng Đức là “linh hồn” của CLB Viettel, đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại và VCK Giải U23 châu Á 2020. Là cầu thủ của những pha bóng suất thần làm thay đổi thế cục trận đấu. Pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 vào lưới U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 2019 là một trong những bước ngoặt của thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến tấm HCV.

Hoàng Đức còn được HLV Park Hang-seo “cài ghép” vào đội tuyển quốc gia cho mục đích thay thế các đàn anh trong tương lai.

Top 4 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Sứ mệnh World Cup 2026 ảnh 3 Thủ môn Văn Toản.
Tuổi 21, Văn Toản là thủ môn số 1 ở CLB Hải Phòng, vượt qua Bùi Tiến Dũng để chiếm suất bắt chính ở SEA Games 2019, đồng thời loại chính “đàn anh” để trở thành thủ môn số 3 của đội tuyển quốc gia tại King’s Cup. Toản là thủ môn trẻ đầy bản lĩnh. Dù sai lầm ở trận gặp U22 Thái Lan tại SEA Games 2019 nhưng anh vẫn đứng vững đến hết trận chung kết ở giải đấu này.

Trong khi Danh Trung được xem “của để dành” trên hàng công của đội tuyển quốc gia và được “quy hoạch” cho SEA Games 2021. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel giành vua phá lưới ở đội Huế, Giải U21 quốc gia và Giải U21 quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục