Tony Godsick: Federer sẽ rút lui khỏi Australian Open nhưng vẫn lên kế hoạch trở lại vào năm 2021

Theo như đại diện lâu năm của Roger Federer, ông Tony Godsick, huyền thoại sống người Thụy Sỹ đã quyết định rút lui khỏi Australian Open vào năm sau, vì chưa kịp hồi phục sau 2 ca phẫu thuật đầu gối vào đầu năm nay, tuy vậy, anh vẫn đang lên kế hoạch quay trở lại sân đấu ở mùa giải 2021...
Tony Godsick: Federer sẽ rút lui khỏi Australian Open nhưng vẫn lên kế hoạch trở lại vào năm 2021

Nói chuyện với Hãng tin AP, ông Godsick, vốn là đại diện lâu năm của Federer và hiện cũng đang là CEO quản lý công việc làm ăn kinh doanh của Công ty đại diện các tay vợt, VĐV thể thao do 2 người hùn vốn đầu tư - TEAM 8, cho biết ông và tay vợt người Thụy Sỹ vẫn đang lên lịch để Federer bước ra sân thi đấu ở mùa giải năm sau, ATP Tour 2021. Cụ thể, Federer sẽ chỉ quay trở lại sau khi giải Australian Open 2021 khởi tranh và kết thúc ở Úc.
Ông Godsick cho biết: “Roger Federer đã quyết định sẽ không thi đấu ở Australian Open. Tình trạng đầu gối và thể lực của cậu ấy đã đạt được những tiến triển mạnh mẽ trong suốt vài tháng vừa qua. Tuy nhiên, sau khi tham vấn đội hỗ trợ của mình, cậu ấy quyết định rằng, đó mới là quyết định tốt nhất dành cho cậu ấy trong quá trình quay trở lại thi đấu dài lâu, sau khi bỏ qua giải Úc mở rộng”.
“Từ tuần này, tôi và cậu ấy sẽ bắt đầu thảo luận về lịch trình cụ thể của cậu ấy cho mùa giải 2021, mùa giải cá nhân của cậu ấy sẽ chỉ bắt đầu bằng các giải đấu diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau, dựa trên đó, chúng tôi sẽ xây dựng lịch thi đấu cho giai đoạn còn lại của mùa giải 2021”, Godsick nói.
Federer, năm nay đã 39 tuổi, như thường lệ, vẫn đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho mùa giải mới tại ở “quê nhà thứ 2” - Dubai (UAE). Việc anh trì hoàn lịch thi đấu, không quay trở lại ngay từ Australian Open, dù giải Grand Slam này cũng đã dời lịch lại đầu tháng 2 năm sau, xuất phát từ ý kiến của các HLV của Federer - HLV chính Severin Luthi, HLV Ivan Ljubicic và HLV thể lực Pierre Paganini…

Tin cùng chuyên mục