Tổng thống Pháp lý giải nguyên nhân Karim Benzema bị loại

Mới đây trước truyền thông, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề cập đến nguyên nhân tại sao tiền đạo Karim Benzema không được triệu tập.

Tổng thống Macron và HLV Deschamps. Ảnh Marca.
Tổng thống Macron và HLV Deschamps. Ảnh Marca.

Mặc dù gặt hái thành công cùng Real Madrid khi đoạt tổng thể 3 chức vô địch Champions League dưới thời HLV Zinedine Zidane. Về mặt lý thuyết, Benzema xứng đáng được triệu tập cùng tuyển Pháp dự World Cup 2018. Nhưng không, với những vấn đề liên quan đến vụ “tống tiền clip sex” đồng đội trước đó, Benzema dù được minh oan nhưng đến giờ vẫn bị HLV Didier Deschamps “ngó lơ”.

Đấy được xem là nỗi oan của Benzema, và dường như cả nền bóng đá Pháp đã quay lưng với tiền đạo Real. Thậm chí sau trận chung kết Champions League vừa qua với Liverpool, Benzema còn giận dữ bốp chát thẳng mặt chủ tịch LĐBĐ Pháp Le Graet trên mạng xã hội Twitter. “Chào ông Graet, tôi đã phát hiện ra bộ mặt thật của ông. Rõ ràng đó không phải giống như những điều ông đã từng nói, ông đánh giá cao tôi và sẽ không giúp tôi bằng cách tham gia vào việc lựa chọn đội tuyển.”

Cứ tưởng vấn đề này đã nguôi ngoai, nhưng mới đây tiếp tục là tâm điểm để các phóng viên có thể hỏi Tổng thống Macron, và trước truyền thông, người đứng đầu nước Pháp cho biết: “Tôi là tổng thống của một nước Cộng hòa, không phải là HLV của tuyển Pháp. Tôi yêu bóng đá và có thể đưa ra ý kiến của chính mình, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là người phụ trách đội Didier Deschamps, và tôi tin tưởng anh ấy. Điều này không thay đổi dù Benzema chơi tốt trong màu áo Real Madrid với việc tỏa sáng tại Champions League. Có những quy tắc, HLV biết rằng ngay cả với những cầu thủ tài năng, nếu anh ta không được triệu tập, đội cũng chẳng thể tan rã.”

Tin cùng chuyên mục