Tổng thống Croatia: “Dù thế nào chăng nữa, chúng tôi vẫn là nhà vô địch”

Bà Kolinda Grabar-Kitarovic nói với kênh RT của Nga rằng đội bóng đất nước này không vô địch FIFA World Cup 2018 cũng không thành vấn đề, kể từ giây phút họ giành vé vào chơi trận chung kết này, tuyển Croatia đã “đứng đầu thế giới”.

Tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic trong chiếc áo ca rô trắng đỏ khá quen thuộc ở các trận đấu của Croatia ở World Cup 2018. Ảnh: Reuters
Tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic trong chiếc áo ca rô trắng đỏ khá quen thuộc ở các trận đấu của Croatia ở World Cup 2018. Ảnh: Reuters

“Thực sự chẳng thành vấn đề nếu đội bóng của chúng tôi giành huy chương vàng hay huy chương bạc. Chúng tôi đã là số 1 của thế giới rồi. Và tôi rất tự hào về đội tuyển quốc gia của mình”, bà nói trước khi trận chung kết diễn ra.

Tổng thống Croatia: “Dù thế nào chăng nữa, chúng tôi vẫn là nhà vô địch” ảnh 1 Bà an ủi đội trưởng của tuyển Croatia trên bục trao giải. Ảnh: Reuters.

Dù đã tuyên bố như vậy trước trận đấu, tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic vẫn không kìm được xúc động sau khi Croatia để thua Pháp với tỷ số 2-4, bà đã an ủi các cầu thủ của mình trên bục trao giải. Đội trưởng của Luka Modric của Croatia giành giải Quả bóng Vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Dù thua cuộc nhưng tuyển Croatia đã giành được trái tim của người hâm mộ. Và vị tổng thống này đã góp phần truyền lửa và tình yêu bóng đá đến đất nước chưa đầy 5 triệu dân bằng sự ủng hộ nhiệt tình trên cương vị người đứng đầu.

Tổng thống Croatia: “Dù thế nào chăng nữa, chúng tôi vẫn là nhà vô địch” ảnh 2 Tổng thống Croatia tặng chiếc áo đấu cho Tổng thống Nga trước trận chung kết. Ảnh: Sputnik. 

Trước đó, nữ tổng thống đầu tiên của Croatia trong một cuộc gặp song phương tại Điện Kremlin, bà đã đáp lễ bó hoa chúc mừng của Tổng thống Putin bằng chiếc áo đấu của Croatia có in chữ “Putin” ở lưng áo và thể hiện niềm tin rằng trận chung kết sẽ là một trận đấu tuyệt vời.

Tổng thống Croatia: “Dù thế nào chăng nữa, chúng tôi vẫn là nhà vô địch” ảnh 3 Nguyên thủ 3 nước Pháp, Nga, Croatia cùng Chủ tịch FIFA trên khu vực khán đài. Ảnh: Global Look Press. 

Trận chung kết trên sân Luzhniki chứng kiến sự tham dự của nguyên thủ 3 nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin, tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Croatia Kolinda Grabar Kitarovic và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Tin cùng chuyên mục