Tổng quan bảng C: Sự thống trị của người Pháp?

Nếu một bảng đấu bao gồm 3 đội tuyển nằm trong tốp 12 thế giới, trên lý thuyết sẽ được kỳ vọng về tính cạnh tranh và hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế đang cho thấy sự chênh lệch nhất định khi Đan Mạch và đặc biệt là Pháp nhiều khả năng sẽ cùng nhau đi tiếp trước Peru thiếu kinh nghiệm và Australia đã yếu đi quá nhiều so với 2 kỳ giải gần nhất.

Dàn sao trẻ của Pháp đang được mong chờ sẽ tạo nên một mùa giải đầy phấn khích. Ảnh: Getty Images
Dàn sao trẻ của Pháp đang được mong chờ sẽ tạo nên một mùa giải đầy phấn khích. Ảnh: Getty Images

Tuyển Pháp đến với giải đấu này trong tư cách á quân châu Âu, họ với chất lượng của các ngôi sao trẻ và chiều sâu trong đội hình thậm chí đang được nhìn nhận như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Didier Deschamps là một trong những nhà cầm quân phải đối mặt nhiều điều khó xử nhất khi lựa chọn quân số đi dự giải, nhưng việc những ngôi sao như Karim Benzema, Adrian Rabiot phải ngồi nhà cũng nói rõ ông đang là nhà cầm quân hạnh phúc nhất với chất lượng sung túc đang có.

Có thể tóm lược chìa khóa thành công của Les Bleus như sau. Họ sẽ nhập cuộc mọi trận đấu với sự an toàn được đảm bảo bởi thủ thành xuất sắc Hugo Lloris và 2 trung vệ hàng đầu Samuel Umtiti, Raphael Varane, trong lúc Paul Pogba trong vai trò dẫn dắt lối chơi sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng. Còn trong lối chơi tổng thể, thì với Blaise Matuidi và N’Golo Kante kiểm soát cực tốt ở khu trung tuyến, 2 hậu vệ cánh Djibril Sidibe và Benjamin Mendy hỗ trợ hoàn hảo cho hàng phòng ngự cũng như khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, chắc chắn sẽ tạo nên một tuyển Pháp mạnh mẽ và nguy hiểm.

HLV Deschamps đã đưa tuyển Pháp vào chung kết EURO 2016, nhưng cũng không ai quên được rằng Les Bleus đã mất chức vô địch về tay Bồ Đào Nha đớn đau như thế nào. Vì vậy, mối lo lúc này vẫn chính là vị trí thuyền trưởng. Liệu, nhà cầm quân 49 tuổi có mạnh dạn từ bỏ sở thích sử dụng tiền đạo Olivier Giroud, một người thường chỉ hữu dụng trong các tình huống bóng bổng và là giải pháp tốt cho các tình huống cố định. Có thể, kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng ở một giải đấu như World Cup, nhưng Deschamps cần mạo hiểm với bộ tứ trẻ trung Paul Pogba hỗ trợ phía sau 3 mũi nhọn Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe.

Trở lại với vòng bảng, đối thủ đe dọa ngôi đầu của Pháp chính là Đan Mạch, đội bóng đang được truyền cảm hứng bởi Christian Eriksen. Tay nhạc trường 26 tuổi này không chỉ tiếp tục vươn đến đỉnh cao cùng Tottenham, anh đã dần chứng tỏ vai trò thủ lĩnh ở đội tuyển, mà bằng chứng là 11 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo để đưa Đan Mạch đến Nga. Ngoài ra, trong tay của HLV Age Hareide là một thành phần đang chính chiến ở cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chắc chắn kinh nghiệm đó sẽ rất hữu ích.

Lịch trình thi đấu đang thật sự ủng hộ cả 2 cái tên vừa kể trên. Cả Pháp và Đan Mạch may mắn chỉ gặp 2 đối thủ bị đánh giá thấp Australia và Peru ở 2 trận đầu tiên, nên chẳng có gì để toan tính thay vì mục tiêu chiến thắng. Vì vậy, trận chiến giữa họ ở lượt trận cuối ngày 26-6 có thể chỉ để phân định ngôi đầu, mà ở đây người Pháp rõ ràng đang cho thấy sự vượt trội.

Tin cùng chuyên mục