Tổng hợp vòng 37: Gây và nhận sức ép

Man.City có được 3 điểm để tạm thời leo lên vị trí thứ 3, nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể “kê cao gối ngủ” khi có thể mất vị trí bất cứ lúc nào nếu còn thể hiện màn trình diễn như trước Leicester City.
Giành thắng lợi, nhưng thầy trò HLV Guardiola vẫn âu lo.
Giành thắng lợi, nhưng thầy trò HLV Guardiola vẫn âu lo.

Trong khi đó, với trận thắng trước Stoke.City, Pháo thủ đã đe dọa nghiêm trọng vị trí của Liverpool.

Sống trong âu lo

Chức vô địch Premier League đã có chủ nhân, vị trí thứ 2 cũng chắc chắn thuộc về Tottenham. Chỉ duy nhất 2 suất còn lại nằm trong tốp 4 vẫn còn ganh đua quyết liệt cho đến tận vòng cuối cùng.

Về lý thuyết, 3 điểm có được trước Leicester giúp Man.City tạm thời đánh chiếm vị trí thứ 3 của Liverpool. Nhưng thầy trò HLV Guardiola chỉ có tối thiểu 24 giờ ngự trị ngôi vị này. Bởi chỉ cần Liverpool cũng có được thắng lợi, Man xanh phải về lại vị trí thứ 4.

Song, hạng nào đi chăng nữa, cũng không thể giúp Man.City cảm thấy yên tâm thời điểm này. Thầy trò HLV Guardiola đang bất ổn một cách nhất định. Có chi tiết rất đắt giá trong trận đấu với Leicester khi Riyad Mahrez đang chuẩn bị thực hiện quả phạt 11 mét, nếu thành công, đội khách sẽ gỡ hòa 2-2. Thời điểm đó, máy quay bắt được cảnh gương mặt Pep “tái xanh”. Đến khi quả phạt thực hiện không thành công, chiến lược gia người Tây Ban Nha mói thở phào nhẹ nhõm.

Chinh chiến nhiều mặt trận, trải qua hàng loạt cuộc đối đầu khốc liệt, nhưng có lẽ không nhiều lần người ta thấy Pep lo sợ như vậy. “Hiệp hai, chúng tôi không biết phải tấn công hay phòng ngự bảo vệ kết quả. Sự phân vân đôi khi xảy ra. Bạn phải hiểu tầm quan trọng ở thời điểm này đối với chúng tôi, cho tương lai câu lạc bộ và các cầu thủ,” HLV Guardiola nói sau trận đấu.

Quá rõ, đấy là đỉnh điểm của sức ép đã sinh ra sự sợ sệt. Và từ giờ cho đến khi mủa giải kết thúc, tâm trạng trên sẽ luôn hiện hữu mọi lúc mọi nơi với Man.City.

Làm mọi thứ có thể

Man xanh có được 3 điểm, sau đó ít giờ, Arsenal cũng thiết lập thành tích tương tự bằng chiến thắng 4-1 trước Stoke City. Nhưng với thắng lợi có được, Pháo thủ vẫn chưa thể chen chân vào tốp 4. Và ngay cả khi Liverpool trắng tay ở vòng đấu này đi chăng nữa, thì khoảng cách giữa The Kop và Arsenal vẫn là 1 điểm.

Trước mắt là như vậy, nhưng không thể phủ nhận cố gắng của Pháo thủ vài vòng trở lại đây. Nói thẳng ra, HLV Arsene Wenger cùng các học trò đang cố gắng làm mọi thứ có thể. Dù vẫn chưa thể góp mặt ở nhóm có vé dự Champions League, nhưng tỷ lệ thành công không hề thấp. Bởi chính những trận thắng như thế này, là thứ “vũ khí” quan trọng để Arsenal gây áp lực lên Liverpool. “Tôi nghĩ rằng một trong những phẩm chất của Premier League là tính bất ngờ của nó,” HLV Wenger chia sẻ khi được hỏi về tầm khả quan West Ham sẽ làm nên chuyện trước Liverpool.

Động lực càng gia tăng gấp đôi khi và chỉ khi cán đích ở vị trí thứ 4, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ ở lại sân Emirates, còn không thì rất khó đoán. “Ông ấy đã nhận nhiều lời chỉ trích, nhưng theo tôi sự linh hoạt chiến thuật trong thời gian gần đây từ ông ấy đã giúp Arsenal thăng tiến và rộng mở có vé dự Champions League,” HLV Alan Pardew chia sẻ quan điểm trên Sky Sports.

Tin cùng chuyên mục