Tổng hợp vòng 3: Xáo trộn vị trí

Saint-Etienne bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng, Nantes và Nice cũng đã “ca khúc khải hoàn” sau chuỗi trận đấu bết bát đầu mùa giải. 
Malcom vui mừng sau pha gỡ hòa 3-3 cho Bordeaux.
Malcom vui mừng sau pha gỡ hòa 3-3 cho Bordeaux.
Trong khi đó, việc Lyon bất ngờ bị đứt mạch toàn thắng trong những phút cuối trận đấu trước Bordeaux chính là một trong những điều thú vị ở loạt trận tại vòng 3.

“Đang hay thì dứt dây đàn”, câu nói này là điều thể hiện rõ nhất tình cảnh của Lyon hiện tại. Tưởng chừng với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đang có được tinh thần hưng phấn sau những chiến thắng sẽ giúp Lyon có được chiến thắng dễ dàng và qua đó giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng nhưng thực tế lại không diễn ra như thế. 
Bởi lẽ, dù ghi trước đến hai bàn chỉ trong nửa thời gian đầu trận đấu nhưng tấm thẻ đỏ tai hại của Sergi Darder ở phút 36 đã khiến Lyon rơi vào thế khó. Những tưởng bàn thắng gia tăng tỷ số lên thành 3-1 ở phút 75 sẽ khiến thầy trò Bruno Genesio bảo toàn một chiến thắng 3 điểm nhưng hai bàn thắng chỉ trong 3 phút chính thức cuối trận của Bordeaux đã khiến Les Gones đánh rơi chiến thắng và tạm chấp nhận chia điểm. Điều khiến HLV Genesio đã phải tiếc nuối sau trận đấu: “Chúng tôi đang vô cùng thất vọng, vì ba điểm đó dường như đã nằm trong tầm tay của chúng tôi. Thất vọng vì đội đã cố gắng hết sức để giành chiến thắng nhưng một số bất lợi đã khiến chúng tôi chỉ có được 1 điểm”.
Trái ngược với Lyon, chỉ phải tiếp đón “tân binh” Amiens, Saint-Etienne đã dễ dàng giành thắng lợi 3-0 bằng bàn thắng của Bamba và cú đúp bàn thắng của Bryan Dabo. Qua đó, bất ngờ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng với Monaco nhờ hiệu số bàn thắng. Cùng có được kết quả tương tự, trên sân nhà, Nice đã có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua khi đánh bại Guingamp với tỷ số 2-0. Một chiến thắng khiến HLV Lucien Favre vui mừng phát biểu: “Đó là một chiến thắng quan trọng mà chúng tôi đã tìm kiếm trước khi đối đầu với Napoli và Amiens, hai trận đấu cuối cùng trước khi bước vào giai đoạn quốc tế. Thật khó để có được một không gian tốt trong trận đấu này, chúng tôi đã có một vài cơ hội và thật may khi các cầu thủ đã tận dụng thành công”.
Ở các diễn biến cùng giờ khác, Montpellier đã cầm hòa 1-1 trước Strasbourg, trong khi Renner cũng có kết quả tương tự khi bất ngờ để Dijon gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ cuối trận. Trong khi đó, dù thi đấu trong tình thế thiếu người từ sớm nhưng HLV Ranieri vẫn cùng Nantes có được chiến thắng đầu tiên tại Ligue 1 mùa này khi đánh bại Troyes với tỷ số tối thiếu 1-0.  

Tin cùng chuyên mục