Tổng hợp vòng 2: Thăng tiến và chuyển biến

Nếu như Man.United và West Brom đang có bước tiến mạnh mẽ bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Cùng với đó, Leicester City và Watford cũng đã có bước chuyển tích cực.
Man.United đã thể hiện được sự kết dính trong lối chơi.
Man.United đã thể hiện được sự kết dính trong lối chơi.
Hơn nhau ở kết dính
“Cho đến trước phút 80, có cảm giác Man.United luôn luôn giành chiến thắng ngay cả khi Swansea gây áp lực lên họ", cựu tiền vệ Jermaine Jenas nhận xét về màn trình diễn của Quỷ đỏ.
Cần làm rõ, trước phút 80 tức là thời điểm Romelu Lukaku chưa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, và khoảng cách trở nên vô cùng mong manh. Diễn biến trên, khiến người ta nhớ lại những trận hòa kiểu như thế của Man.United mùa trước. Nhưng khi Jenas đưa ra quan điểm như thế, chiến thắng của Man.United chứa đựng nhiều yếu tố chứ không hẳn chỉ dựa vào “bom tấn”. Trong đó, trọng tâm HLV Jose Mourinho xuất sắc khi tạo nên kết dính về mặt lối chơi cho Quỷ đỏ trong thời gian nhanh nhất có thể.
Nhìn cách Nemanja Matic làm chủ khu trung tuyến để Paul Pogba có thể thoải mái chơi tự do. Mấy ai nghĩ, cựu tiền vệ Chelsea chỉ mới thi đấu có vài trận cho Quỷ đỏ. Hay rộng hơn, cách Marcus Rashford cực kỳ hiểu ý Romelu Lukaku trên hàng công, cũng mấy ai tin cả hai chơi với nhau chưa lâu. Đến Anthony Martial chỉ vào sân từ ghế dự bị, 2 trận liên tiếp cũng biết cách thích nghi cực tốt trong thời gian ngắn có mặt trên sân để ghi bàn. “Tôi cảm thấy Lukaku có sự kết nối tốt với Rashford, nhưng các cầu thủ khác cũng vậy", HLV Mourinho cho biết sau trận.
Điều Man.United có, chính là điều mà Liverpool thiếu. Như những lời khẩn thiết mà CĐV kêu gọi BLĐ The Kop mua thêm cầu thủ sau trận đấu với Crystal Palace đã nêu bật lên vấn đề lực lượng mà HLV Juergen Klopp có trong tay rất mỏng. Kế đến, không Philippe Coutinho và trong ngày Mohamed Salah dự bị, The Kop đã lộ ra vấn đề lớn là thiếu đi sự kết dính không chỉ những ngôi sao trên hàng tấn công với nhau, mà còn cả đến những tiền vệ. Và chiến thắng của đội chủ sân Anfield theo diễn tả của ESPN mang đậm dấu ấn cá nhân của Sadio Mane, hơn là sức mạnh tập thể như trước.
Leicester và Watford chứng tỏ khả năng
Không thuộc dạng có được thắng lợi đình đám, nhưng Leicester vẫn đang chứng tỏ được sức mạnh nhất định. Sau trận thua trước Arsenal, các học trò huấn luyện viên Craig Shakespeare đã có chiến thắng trước Brighton. Nếu chỉ dựa vào kết quả thôi thì cũng không hẳn khái quát đủ sự lợi hại của Leicester, mà còn là lối chơi. Ghi 5 bàn sau 2 vòng, rõ ràng hàng công Bầy cáo đang chơi tốt. Mặt khác, sẽ thiếu nếu bỏ qua đóng góp quan trọng của hàng tiền vệ. 2 trận liên tiếp, tuyến giữa Leicester hoạt động cực tốt nhằm đặt những ngôi sao trên hàng công vào thế thuận lợi để ghi bàn. “Chúng tôi đã rút ra được nhiều điều về cách kiểm soát trận đấu sau trận thua Arsenal. Và tất nhiên chúng tôi tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng điều quan trọng là phải có được ba điểm đầu tiên của mùa giải”, HLV Shakespeare hài lòng về màn trình diễn các học trò.
Cùng như vậy, Watford ngày càng thể hiện rõ triết lý HLV Marco Silva. Hòa Liverpool vòng đầu là điển hình cụ thể, nhưng đến chiến thắng trước Bournemouth mọi thứ như được định hình. Không chỉ tốt trong việc tận dụng cơ hội để ghi bàn, khi cần thực dụng để bảo toàn kết quả, Watford cũng xuất sắc. Nói chính xác, những gì The Hornets làm hiện tại, rất giống như ở Hull mùa rồi dưới bàn tay HLV Silva. “Chúng tôi đã kiểm soát tốt, gây áp lực rất nhiều lên họ, không cho phép họ bắt đầu xây dựng lối chơi theo ý mình. Và sau đó chúng tôi tận dụng tốt cơ hội có được”, HLV Silva cho biết sau trận.
Riêng West Brom tiếp tục cho thấy sự lầm lì và thực dụng đúng như triết lý từ xưa tới nay của HLV Tony Pulis bằng thắng lợi sát nút trước Burnley.

Tin cùng chuyên mục