Champions League

Tổng hợp bảng D: Chia điểm trong tiếc nuối

Trong ngày hàng công thể hiện sự vô duyên tột cùng, Barcelona đã để Olympiacos cầm chân với tỉ số 0-0. Cùng cảnh ngộ, Juventus cũng bị Sporting Lisbon chia điểm trên sân khách.
Barca (đỏ xanh) để Olympiacos cầm chân đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images
Barca (đỏ xanh) để Olympiacos cầm chân đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images

Cũng là ngày về gặp lại cố nhân, nhưng tâm trạng HLV Ernesto Valverde trong trận đấu với Athletic Bilbao và Olympiacos hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như trước đội bóng cũ Athletic ở La Liga cuối tuần qua, Valverde có niềm vui khi Barca gặt hái được 3 điểm, thì chuyến về nguồn trên đất Hy Lạp đã không như vậy.

Xét trên mọi khía cạnh, Barca hoàn toàn có đủ để đánh bại Olympiacos. Cách đây hơn 1 tuần, dù phải thi đấu thiếu người, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn thắng được đại diện Hy Lạp. Bây giờ, diễn biến trong thế trận cũng không khác là mấy, tuy nhiên HLV Valverde không thể nghĩ ra là tại sao các học trò lại phung phí cơ hội đến khó tin.

Chỉ cần 20 phút để Barca tung ra 5 pha kết thúc về phía khung thành đối phương. Trong đó có tình huống rõ rệt nhất từ Messi và nếu thủ thành Silvio Proto không xuất sắc, Olympiacos có thể phải nhận bàn thua. Tuy nhiên, đáng tiếc hơn cả là pha bỏ lỡ trong thế đối mặt của Luis Suarez chỉ 2 phút sau đó. Để rồi khép lại hiệp 1, cả Messi lẫn Suarez có thêm 2 tình huống nữa vẫn không thể ghi bàn.

Hiệp 2, Barca càng tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, hàng loạt cơ hội ngon ăn cũng lần lượt trôi qua trước mũi giày của Messi và Suarez. Kết thúc cả trận, Barca tung ra 19 pha dứt điểm, trong đó 14 lần chia đều cho Messi và Suarez với 6 trúng mục tiêu vẫn không thể ghi bàn, đủ thấy các chân sút trên hàng công Barca vô duyên đến mức nào.

“Chúng tôi đã cố gắng để có được bàn thắng trước đối phương, nhưng họ đã phòng ngự tuyệt vời. Sau đó, Barca vẫn tiếp tục gia tăng sức ép và tạo ra cơ hội, nhưng mọi thứ vẫn không được,” HLV Valverde cho biết sau trận đấu.

Diễn biến khác, trên sân khách Sporting Lisbon, Juventus đã bị cầm chân. Đại diện Serie A sớm bị thủng lưới trước ở phút 20 bởi Bruno Cesar. Mãi đến phút 79, Gonzalo Higuain mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus, qua đó mang ra về với 1 điểm. Với kết quả này, đại diện Italia đánh mất cơ hội ngàn vàng có thể kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Juve lúc này kém Barca 3 điểm và kém xa hiệu số (+0 so với +6), nên ở lượt đấu tới ngày 22-11, họ phải thắng 3-0 trong trận đối đầu trực tiếp trên sân nhà thì mới giành lại được ngôi đầu, trước khi tự quyết cơ hội của mình ở lượt đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục