Tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc

Buổi tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được đơn vị chủ nhà Quảng Ninh thực hiện ngày 7-12.

Đại hội thể thao toàn quốc tổ chức buổi tổng duyệt vào tối ngày 7-12. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Đại hội thể thao toàn quốc tổ chức buổi tổng duyệt vào tối ngày 7-12. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết, buổi tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được đơn vị Quảng Ninh thực hiện vào tối ngày 7-12 và đây là lần cuối các khâu được kiểm tra kỹ càng trước khi buổi lễ được diễn ra chính thức.

Chương trình lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ gồm phần lễ và hội. Với phần lễ, việc thực hiện các nghi lễ về tuyên bố khai mạc cũng như rước đuốc cùng sự diễu hành của 63 đơn vị tham dự giải qua khán đài chính được tiến hành như thông lệ và đại diện Ban tổ chức sẽ châm ngọn đuốc chính thức của Đại hội năm nay.

Về phần hội, lễ khai mạc năm nay gồm các phần là “Hào khí Việt Nam” để khắc họa tinh thần, hào khí Đông A qua đó tái hiện chiến thắc Bạch Đằng lịch sử; “Bản hòa ca hòa bình” nhằm đưa tới những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên mọi miền tổ quốc; “Hội tụ tinh hoa” nhằm nói lên bản hòa ca hòa bình, tưng bừng của đát nước đồng thời lồng ghép vào đó những hình ảnh di sản thiên nhiên mà chúng ta sở hữu như Vịnh Hạ Long, Núi Yên Tử, Bãi Cọc Bạch Đằng, Đền Cửa Ông, Núi Bùi Thơ, Di tích nhà Trần... ; “Vươn ra biển lớn” là hình ảnh đất nước Đại Việt vươn ra biển lớn mà trong đó thương cảng Vân Đồn – Quảng Ninh đóng vai trò cầu nối giữa chúng ta với bạn bè quốc tế; “Lời chào Quảng Ninh” là sự chào mời của chủ nhà Quảng Ninh đối với Đại hội thể thao toàn quốc năm nay qua đó khắc họa hình ảnh của địa phương năng động, hội nhập và tiên phong trong chiến lược kinh tế...

Dự kiến tại buổi tổng duyệt lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng sẽ có mặt để xem xét các công đoạn cuối cùng của buổi lễ trước khi diễn ra chính thức vào ngày 9-12.  

Tin cùng chuyên mục