Tổng duyệt hoành tráng Lễ khai mạc SEA Games 31

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã có một đêm tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 đầy hoành tráng và sắc màu rực rỡ cùng âm thanh, ánh sáng và hàng nghìn người tham gia trình diễn.
Buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 10-5 tại sân Mỹ Đình. Ảnh: QUỐC ANH
Buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 10-5 tại sân Mỹ Đình. Ảnh: QUỐC ANH

Tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Gmaes 31 đã được thực hiện vào tối 10-5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Tại buổi tổng duyệt, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo SEA Games 31 Vũ Đức Đam đã có mặt kiểm tra công tác chuẩn bị và thực hiện của chương trình.

Chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31 thực hiện những nghi thức quan trọng nhất của một Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á theo đúng thông lệ. Lễ khai mạc SEA Games 31 của Việt Nam mang chủ đề Cùng tỏa sáng như đúng tên gọi của bài hát chính thức SEA Games 31 – Let’s shine.

Năm nay, chủ nhà Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật cho SEA Games 31 với 3 phần chính gồm phần 1 – Việt Nam thân thiện với các màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của Việt Nam, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới; phần 2 – Đông Nam Á mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới; phần 3 – Đông Nam Á tỏa sáng, thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam với các nước trong ASEAN cùng xây đựng cộng đồng mạnh mẽ và phát huy vai trò của ASEAN tại quốc tế.

Nội dung của phần nghệ thuật là những màn biểu diễn với hình ảnh cây tre, hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá, trống khai hội...

Hình ảnh tại buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 đã tổ chức tối 10-5. Ảnh: QUỐC ANH

Tại buổi tổng duyệt, việc trình chiếu hình ảnh đồ họa (mapping), thực tế ảo tăng cường (augmented reality – AR), thực tế mở rộng (extended reality – EX) được xuất hiện. Trên sân khấu chính (đặt tại khán đài B của sân Mỹ Đình) có màn chiếu khổng lồ và có hình ảnh biểu tượng của 40 môn thể thao khắc họa thông qua nét vẽ của tranh Đông Hồ)...

Được biết, sau buổi tổng duyệt, tổng đạo diễn – nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly cùng các chuyên gia, nhà khoa học và cố vấn nghệ thuật với đại diện của Ban tổ chức SEA Games 31 đã có những trao đổi rút kinh nghiệm để có hiệu quả nhất khi thực hiện trực tiếp Lễ khai mạc chính thức vào tối 12-5.

Tin cùng chuyên mục