Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng: Quý Phước vẫn sẽ tập huấn nước ngoài

Liên quan với trường hợp của Hoàng Quý Phước thời gian gần đây, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng đã có những chia sẻ thẳng thắn đồng thời khẳng định VĐV vẫn được đầu tư để hoàn thiện hơn nữa.

Liên quan với trường hợp của Hoàng Quý Phước thời gian gần đây, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng đã có những chia sẻ thẳng thắn đồng thời khẳng định VĐV vẫn được đầu tư để hoàn thiện hơn nữa.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng: Quý Phước vẫn sẽ tập huấn nước ngoài ảnh 1

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

* Quý Phước mới đây đã xin trở lại Việt Nam và không tập huấn tại Nhật Bản, ông có thể cho biết cụ thể hơn về trường hợp này?

- Đúng là Phước và đơn vị địa phương đã xin trở về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải vì thi đấu ở giải VĐTG 2015 mà Phước xin như vậy. Khoảng thời gian trước khi đi Nga thi đấu, chính cháu cũng đã xin đổi chỗ tập và bày tỏ ý định muốn rời Nhật Bản. Chúng tôi đã có tham vấn từ lãnh đạo quản lý chuyên môn và đồng ý về việc xin rời Nhật Bản lần này của VĐV.

* Có ý kiến cho rằng, đợt tập huấn tại Nhật Bản hoàn toàn không hiệu quả nên VĐV phải xin về?

- Không có chuyện như vậy. Nhìn vào đúng thực chất thì Phước có mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2015 là SEA Games. Trước khi đi Singapore thi đấu SEA Games 28, Phước đã được đi tập luyện tại Nhật Bản. Sau đợt tập luyện này, VĐV đoạt HCV và phá kỷ lục SEA Games tại cự ly 200m tự do. Một phần hiệu quả của đợt tập huấn đã phản ánh. Chúng tôi nắm được thông tin là VĐV gặp chuyện đau lưng, vì vậy cần có thời gian để chữa trị tốt. Cuộc đấu tại giải VĐTG 2015 là nơi VĐV tham dự thêm cơ hội cọ xát. Từ nay tới khi Olympic 2016 tranh tài vào năm sau, môn bơi vẫn còn nhiều giải xét chuẩn nên VĐV của Việt Nam có cơ hội thi đấu thêm nữa.

* Nếu rời Nhật Bản, Quý Phước còn cơ hội tập huấn ở nước ngoài không, thưa ông?

- Việc đưa Quý Phước trở lại Việt Nam không phải chấm dứt tập huấn của VĐV. Đây là VĐV vẫn còn năng lực chuyên môn và còn tranh chấp được khi thi đấu tại SEA Games cho bơi lội nam Việt Nam. Phước trước mắt về Việt Nam sẽ tập duy trì để giải quyết tốt nhất chữa đau lưng. Chúng tôi vẫn tìm địa điểm mới để VĐV đi tập huấn. Hungary chỉ là một trong những địa điểm được đưa ra để lựa chọn cho VĐV.

* Một trong những vấn đề của Phước là không có HLV đi theo lâu dài. Điều này sẽ được giải quyết thế nào?

- Chắc chắn là lãnh đạo bơi lội Việt Nam sẽ tìm thuê HLV riêng cho Quý Phước. Phước cũng như các VĐV khác của bơi Việt Nam, đều được đầu tư theo các kế hoạch được đề ra ngay từ đầu năm.

* Ông có thể tiết lộ kinh phí dành cho Quý Phước nếu đi tập huấn ở giai đoạn tiếp theo?

- Số tiền vừa qua đầu tư cho Quý Phước tới Nhật Bản là từ đơn vị chủ quản Đà Nẵng của VĐV. Mỗi VĐV đi tập huấn nước ngoài, ngoài tiền của ngành thể thao thì một số VĐV còn có sự song hành của đơn vị chủ quản. Ánh Viên là một ví dụ như vậy. Trong lần đi tập huấn tới đây, ngành thể thao cũng sẽ có tham gia chi phí dành cho VĐV.

* Ngoài Quý Phước, bơi lội có chương trình tập huấn dành cho Trần Duy Khôi không và nó được thực hiện ra sao?

- Như tôi đã nói, tất cả các VĐV đều có những kế hoạch tập luyện. Phước, Khôi hay Ánh Viên và một số gương mặt khác là những VĐV bơi lội tốt của chúng ta nên đều được đầu tư phù hợp nhất.

* Xin cám ơn ông!  

Quý Phước, Ánh Viên và Quang Nhật hội ngộ cùng đội bơi Việt Nam tại Nga. Ảnh: T.L

Ánh Viên và Quang Nhật cùng những tình nguyện viên tại giải vô địch thế giới. Ảnh: T.L  

MINH CHIẾN (thực hiện)

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục