Tổng cục TDTT sẽ tổ chức hội nghị bàn tròn về thể thao

Trong thời gian sớm nhất, Tổng cục TDTT sẽ tổ chức một hội nghị bàn tròn để trao đổi cùng các nhà chuyên môn, quản lý về thể thao nước nhà.
Thể thao Việt Nam cần được định hướng lại chiến lược.
Thể thao Việt Nam cần được định hướng lại chiến lược.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã đưa yêu cầu trong thời gian sớm nhất, Tổng cục TDTT cần tổ chức một hội nghị bàn tròn cùng các chuyên gia, nhà quản lý thể thao và nhà quản lý các địa phương để tập trung vào việc cùng nhau phân tích thực trạng thể thao thành tích cao qua đó tìm được giải pháp hiệu quả nhất về công tác chuyên môn và kế hoạch, chiến lược. 

Yêu cầu đặt ra cụ thể là ngành thể thao cần đánh giá thực chất và định vị được thể thao thành tích cao Việt Nam dang đứng ở đâu trong các đấu trường quốc tế, nhất là Olympic. Nếu cho nhiều ý kiến trao đổi và chia sẻ, nhà quản lý sẽ có thêm những gợi ý trong việc cải thiện thành tích ở các đấu trường lớn mà thể thao Việt Nam rất quyết tâm thi đấu như Asian Games hay Olympic. 

Qua tìm hiểu, về kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho Asian Games 2022, Bộ VH-TT-DL yêu cầu Tổng cục TDTT phải rà soát kỹ lực lượng từ HLV tới VĐV trong các khâu tuyển chọn, tập huấn, thi đấu để tìm được đúng người, đúng việc qua đó giành kết quả cao nhất. 

Hiện tại mọi hoạt động thể thao vẫn đang tạm dừng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, dự kiến hội nghị về chuyên môn thể thao nói trên sẽ được tổ chức ngay khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Tin cùng chuyên mục