Tổn thương đến dây chằng mắt cá, nguy cơ Neymar chia tay World Cup lớn dần

Brazil xác nhận Neymar bị tổn thương dây chằng mắt cá chân phải, và nguy cơ ngôi sao số 1 của Selecao vắng mặt trong trong phần còn lại của World Cup 2022 ngày càng cao.

Neymar bị tổn thương dây chằng mắt cá chân phải, nguy cơ chia tay World Cup càng cao.
Neymar bị tổn thương dây chằng mắt cá chân phải, nguy cơ chia tay World Cup càng cao.

Ngôi sao 30 tuổi dính chấn thương mắt cá từ một pha vào bóng ác ý của cầu thủ Serbia, Nikola Milenkovic và phải kết thúc trận đấu ở phút 80. Sau trận đấu hôm thứ năm, bác sĩ đội tuyển Rodrigo Lasmar cho biết “cần đợi 24 đến 48 giờ tới để có đánh giá chính xác hơn”. Mặc dù sau đó, chẩn đoán ban đầu dự báo không quá nghiêm trọng, có thể chỉ loại chân sút số 1 Selecao khỏi 2 trận đấu còn lại của vòng bảng.

Tuy nhiên, Reuters đã nhận được một trích dẫn từ bác sĩ Rodrigo Lasmar, nói rằng: “Neymar và Danilo đã được chụp cộng hưởng từ vào chiều thứ sáu, và chúng tôi phát hiện dây chằng ở mắt cá chân của cả 2 đều bị tổn thương. Chắc chắn họ sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo và chúng tôi sẽ thận trọng vì họ sẽ trải qua quá trình điều trị nhằm cố gắng lấy lại thể trạng để có thể thi đấu trở lại tại World Cup”.

Tổn thương dây chằng mắt cá chân có thể phải nghỉ từ 4 đến 8 tuần, và với trường hợp mắt cá chân phải của Neymar là điều càng đáng lo hơn. Ngôi sao 30 tuổi từng bỏ lỡ Copa America 2019 sau khi bị rách dây chằng ở mắt cá chân phải. Một tổn thương dây chằng ở vị trí tương tự cũng từng khiến anh phải nghỉ thi đấu nhiều tuần tại PSG vào năm 2021. Và với những hình ảnh cho thấy mắt cá chân sưng đỏ sau va chạm mới đây, chắc chắc chắn đây là tổn thương không hề nhẹ, nên vẫn còn phải xem liệu Neymar có thể hồi phục thần kỳ để trở lại hay không.

Tin cùng chuyên mục