Tom Pidcock giành HCV xe đạp địa hình Olympic dù mới gãy xương vai

Dù chấn thương gãy xương đòn vai mới bình phục do tai nạn trong tập luyện vào tháng trước, tay đua người Anh Tom Pidcock vẫn xuất sắc giành HCV xe đạp địa hình Olympic Tokyo bằng màn solo ấn tượng vừa kết thúc chiều nay.

Tom Pidcock ăn mừng chiến thắng tại đích đến
Tom Pidcock ăn mừng chiến thắng tại đích đến

Ở nội dung xe đạp địa hình tại Olympic Tokyo, các nam VĐV sẽ chạy 7 vòng quanh khu Izu MTB Course có chu vi 4,1km. Nội dung này có đến 38 tay đua tham dự nhưng cuộc chiến HCV dường như chỉ tập trung vào 4 cái tên nổi bật nhất Tom Pidcock (Anh), Mathias Fluckiger, Nino Schurter (Thuỵ Sĩ), Mathieu van der Poel (Hà Lan).

Là một tay đua đường trường cự phách vừa mặc Áo vàng vài chặng Tour de France, Mathieu van der Poel còn được biết đến là một tay đua xe đạp địa hình cự phách. Anh từng nhiều lần vô địch UCI XCC World Cup nên được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho HCV nội dung này. Thế nhưng, diễn biến thi đấu đang hấp dẫn thì Mathieu van der Poel bất ngờ bị té khá nặng .

Tom Pidcock giành HCV xe đạp địa hình Olympic dù mới gãy xương vai ảnh 1 Hình ảnh Van der Poel bị sự cố rời đường đua

Theo quan sát của CyclingNews, tay đua Hà Lan đã phải ngồi rất lâu mới có thể đứng dậy. Anh đã nỗ lực để trở lại với cuộc đua nhưng sau đó cũng phải tuyên bố bỏ cuộc vì chấn thương.

Đến vòng thứ ba, Tom Pidcock, Mathias Fluckiger, Nino Schurter hoàn toàn chiếm ưu thế và chạy phiá trước đoàn đua. Ở phía sau, chỉ một nhóm nhỏ gồm Anton Cooper (New Zealand), David Valero (Tây Ban Nha), Victor Koretzky (Pháp) và Ondrej Cink (CH Czech) nỗ lực đuổi theo với hi vọng “săn” huy chương bị rơi rớt.

Tom Pidcock giành HCV xe đạp địa hình Olympic dù mới gãy xương vai ảnh 2 Tom Pidcock đã hoàn thành mục tiêu giành vàng Olympic

Tuy nhiên, ở vòng đua thứ tư, Tom Pidcock bắt đầu gây áp lực lên những động tác leo dốc mạnh mẽ. Nino Schurter lao theo đi cùng Tom Pidcock. Nhưng đó là sai lầm cuả tay đua Thuỵ Sĩ bởi anh nhanh chóng xuống sức và bị rơi lại.

Nhận thấy đồng đội không thể kịp hồi phục, lần này tới lượt Mathias Fluckiger ấn bàn đạp đuổi theo Tom Pidcock. Nhưng khi vừa dính vào thì tay đua người Anh ra xe cực mạnh ở những đoạn dốc “giũ” Mathias Fluckiger một cách đẹp mắt ở vòng đua thứ 5. Đó cũng là dấu chấm hết cho nỗ lực tìm vàng của Mathias Fluckiger. Anh đã an phận với HCB, chạy sau Tom Pidcock từ 10 đến 20 giây.

Tom Pidcock giành HCV xe đạp địa hình Olympic dù mới gãy xương vai ảnh 3 Ba tay đua giành huy chương

Phía sau, Schurter và Cooper đã được tham gia bởi Koretzky và Cink tham gia vào cuộc chiến tranh huy chương đồng. Khi cuộc đua bước vào vòng áp chót, Cink tấn công, tạo khoảng cách với những người theo đuổi còn lại nhưng sau đó đuối sức.

Kết quả, Tom Pidcock đã xuất sắc giành HCV với thành tích 1 giờ 25 phút 14 giây. Mathias Fluckiger về đích sau đó 20 giây nên nhận HCB. David Valero là người chiến thắng cuộc chiến khốc liệt phía sau để giành HCĐ với thành tích 1 giờ 25 phút 48 giây. 

Tin cùng chuyên mục