Tom Pidcock cắt mạch thống trị của Wout van Aert

Tay đua người Anh Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng 13 của World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 diễn ra tại Hulst (Hà Lan) và cắt mạch 7 chiến thắng liên tiếp của Wout van Aert (Jumbo-Visma) trên mọi đấu trường.

Tom Pidcock giành chiến thắng tại Hulst
Tom Pidcock giành chiến thắng tại Hulst

Tay đua người Bỉ Wout van Aert của Jumbo-Visma đang thể hiện phong độ ấn tượng với 7 chiến thắng ở các chặng đua xe đạp việt dã mình tham dự trên mọi đấu trường, trong đó 2 chặng của World Cup xe đạp việt dã 2021-2022. Thế nhưng, anh bắt đầu chặng đua tại Hulst một cách thiếu may mắn khi bị đứt xích chỉ sau 5 phút đầu tiên và mất khá nhiều thời gian để khắc phục.

Đối thủ dường như nhìn thấy cơ hội cho mình sau sự cố của Wout van Aert nên ra sức thoát đi. Lars van der Haar (Baloise Trek Lions) và Eli Iserbyt (Pauwels Sauzen-Bingoal) kéo mạnh ở nhóm dẫn đầu.

Tom Pidcock quá rõ khả năng rượt đuổi của Wout van Aert như tại GP Sven Nys cuối tuần qua (Wout van Aert té ngã nên bị Tom Pidcock qua mặt nhưng đã vượt lên giành chiến thắng ở vòng cuối cùng) nên cũng quyết không để lịch sử lặp lại ở Hulst.

 Wout van Aert đang khắc phục sự cố

Đến vòng thứ ba, Tom Pidcock gây áp lực rất lớn để thoát đi và chỉ mỗi Eli Iserbyt bám theo được. Khi băng qua các mô đất có gió thổi mạnh, Tom Pidcock tấn công mạnh mẽ và tạo được khoảng cách nhỏ với cua-rơ đội Pauwels Sauzen-Bingoal. Dù Eli Iserbyt ngoan cường đeo bám nhưng khoảng cách ngày một nới rộng.

Kết quả, Tom Pidcock đã cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 3 phút 49 giây, sớm hơn Eli Iserbyt đến 12 giây. Nỗ lực thoát đi từ đầu đã giúp Lars van der Haar chiếm được vị trí cuối cùng trên bục vinh quang với thành tích 1 giờ 4 phút 22 giây. Wout van Aert lặng lẽ một mình về đích thứ tư, kém Tom Pidcock 1 phút 9 giây.

 Tom Pidcock cố gắng thoát đi trước sự đeo bám của Eli Iserbyt

“Khi bắt đầu tôi đã cảm thấy tự tin và đẩy nhanh tốc độ khi có cơ hội để vượt lên tạo khoảng cách. Eli Iserbyt đã níu giữ tôi ở khoảng cách rất gần và tôi đã mắc một vài sai lầm vì nôn nóng. Tuy nhiên, tôi rất vui vì đã có được chiến thắng cuối cùng”, Tom Pidcock chia sẻ.

Eli Iserbyt dường như không còn giữ được phong độ ấn tượng kể từ khi có sự trở lại của những tay đua mạnh như Tom Pidcock, Wout van Aert ở 5 chặng gần nhất. Tuy nhiên, 5 chiến thắng, 2 lần về nhì và 1 lần về 3 sau 8 chặng đầu tiên vẫn đang giúp Eli Iserbyt vững chắc ở ngôi đầu bảng tổng sắp (sau 13 chặng) với 405 điểm. Người xếp thứ hai là Michael Vanthourenhout (Pauwels Sauzen–Bingoal) với 310 điểm.

Do không tham dự cả 8 chặng đầu tiên nên dù đang có phong độ tốt nhưng cả Tom Pidcock lẫn Wout van Aert đều không có hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch của World Cup xe đạp việt dã 2021-2022.

Tin cùng chuyên mục