Tolisso cập bến Munich

Bayern Munich đã ký hợp đồng với tiền vệ người Pháp Corentin Tolisso từ Lyon để thiết lập nên một kỷ lục mới về chuyển nhượng ở Bundesliga với mức phí ít nhất là 41,5 triệu EUR. 
Corentin Tolisso (trái) vừa ký hợp đồng có thời hạn cho đến năm 2022 với Bayern Munich.
Corentin Tolisso (trái) vừa ký hợp đồng có thời hạn cho đến năm 2022 với Bayern Munich.
Bayern Munich cho biết tiền vệ Corentin Tolisso, 22 tuổi, đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, trong khi Lyon thông báo khoản phí chuyển nhượng là 41,5 triệu EUR và cho biết các khoản tiền bổ sung có thể tăng thêm 6 triệu EUR nữa.

Người mà HLV Ancelotti muốn có
Sau khi cuộc chuyển nhượng hoàn tất, Tolisso cho biết: “Tôi đã có một thời gian tuyệt vời tại Lyon, và tôi rất biết ơn về điều đó. Bây giờ tôi thật sự hài lòng khi được gia nhập một trong những CLB mạnh nhất ở châu Âu”. Anh đến Lyon vào năm 13 tuổi, ra mắt đội hình một của CLB vào năm 2013 và trải qua 160 trận đấu, trong đó có 32 trận tại Champions League và Europa League, ghi được 29 bàn thắng. Tolisso cũng được cho là mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea.
Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern nói: “Chúng tôi rất vui vì đã có thể ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ và thú vị như vậy trước sự cạnh tranh gay gắt từ nước ngoài. Corentin Tolisso là cầu thủ mà HLV Carlo Ancelotti muốn có cho hàng tiền vệ của chúng tôi”.
Nghĩa là HLV Ancelotti hy vọng Tolisso, tiền vệ đa năng từng một lần khoác áo đội tuyển Pháp, sẽ lấp đầy khoảng trống mà Xabi Alonso để lại. Tiền vệ Joshua Kimmich sẽ quay trở lại vị trí hậu vệ phải để thay thế cho huyền thoại Philipp Lahm, trong khi Javi Martinez, từng khởi đầu sự nghiệp trong vai trò tiền vệ, sẽ tiếp tục chơi ở hàng phòng ngự.

Tân binh thứ tư của Bayern
Ông Rummenigge, người đã so sánh Tolisso với Martinez vào thời điểm cầu thủ người Tây Ban Nha mới đặt chân đến Bayern, đánh giá: “Tolisso là một cầu thủ rất nhanh nhẹn, giỏi về kỹ thuật.  Cậu ấy cũng là mối đe dọa trước khung thành đối phương và ghi được 14 bàn trong mùa giải vừa qua, cũng như thực hiện rất nhiều pha kiến tạo. Cậu ấy là một cầu thủ mà các CĐV của Bayern có thể mong đợi”. 
Tolisso là tân binh thứ tư của Bayern trong mùa hè này, sau khi Serie Gnabry vừa chuyển đến Allianz Arena từ Bremen với giá 8 triệu EUR hồi cuồi tuần qua, và những bản hợp đồng trước đây với tiền vệ Sebastian Rudy và hậu vệ Niklas Sule từ Hoffenheim.
Giám đốc Rummenigge cho biết: “Tôi nghĩ họ thật sự là những cầu thủ trẻ rất thú vị cho đội tuyển Đức, và bây giờ chúng tôi cũng có Tolisso, người đã chơi ở cấp độ quốc tế với đội tuyển Pháp. Tôi nghĩ 4 cầu thủ này sẽ bổ sung thêm chất lượng thật sự cho đội hình, cũng như làm mới nó một chút”.

Tin cùng chuyên mục