Tối nay, Nadal đối mặt Djokovic lần thứ 50

Tối nay 13-5, Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ hâm nóng lại sự kình địch nảy lửa trong quá khứ với trận đại chiến lần thứ... 50 giữa 2 người. 
Nadal sẽ tái ngộ với Nole lần đầu tiên sau gần một năm chờ đợi - kể từ trận chung kết Rome Masters 2016, khi Djokovic đang ở đỉnh cao danh vọng khuất phục Nadal sau 2 ván đấu với điểm số 7-5, 7-6 (7-4). Tối nay, thứ bảy  13-5, vào lúc 21 giờ, Nadal sẽ lại tìm về những khoảnh khắc máu lửa xưa cũ, nơi anh cùng Djokovic liên tục tranh tài ở những trận đấu đình đám nhất ATP World Tour...
Nadal đã đánh bại David Goffin (Bỉ) với điểm số 7-6 (7-3), 6-2 ở tứ kết Mutua Madrid Open - Madrid Masters 2017.  Đây là trận thắng thứ  13 liên tiếp của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện mùa này. Nadal đang thể hiện một phong độ cực hay kể từ khi quay trở về với mặt sân đất nện sở trường, có người nói, anh như trong trạng thái "cá gặp nước". Nhưng trước đó, Nadal cũng đã khởi đầu mùa giải sân cứng cực hay, và phong độ của Nadal hoàn toàn tương phản với của Djokovic, người đã thống lĩnh nửa đầu mùa giải năm ngoái.
Tối nay, Nadal đối mặt Djokovic lần thứ 50 ảnh 1 Rafael Nadal trong trận thắng David Goffin
Trước đó, Djokovic đã giành quyền vào bán kết Madrid Masters mà không tốn một giọt mồ hôi nào, do đối thủ của anh - tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori buộc phải rút lui trước khi bước ra sân đấu vì dính chấn thương. Với Nole, việc "bất chiến tự nhiên thành" không hẳn là một điều tốt, vì anh vẫn cần rất nhiều trải nghiệm trên sân đấu để "làm nóng lại" phong độ của chính mình, thứ mà anh vẫn đang chật vật tìm lại đẳng cấp cao nhất.
Tối nay, Nadal đối mặt Djokovic lần thứ 50 ảnh 2 Novak Djokovic lọt vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi
 Djokovic đã đánh bại Nadal trong cả 7 lần gặp mặt gần đây, tính từ năm 2015 cho đến trước mùa giải nay (và đang chiếm ưu thế về hiệu số đối đầu trực tiếp là 26-23 so với đối thủ). Nhưng quãng thời gian đó chính là thời điểm Novak đang "thống trị thiên hạ" với phong độ rất cao và sự tự tin ngập tràn.  
Djokovic ngày hôm nay là một Djokovic hoang mang đang đi tìm lại chính mình, một Djokovic dao động về tâm lý và luôn có tinh thần rất kém cỏi ở ngoài sân đấu. Nếu sự sa sút của Djokovic vẫn đang tồn tại, đây là cơ hội để Nadal chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước đối phương.
"Sự kình địch giữa tôi và Djokovic đã giúp tôi trở nên giỏi hơn. Khi bạn đối đầu với một người cũng chơi rất tốt, nó luôn khiến bạn phải cống hiến hết 100% khả năng của chính mình. Tôi đã cướp được nhiều danh hiệu từ tay của anh ấy, và anh ấy cũng đã chiếm đoạt nhiều danh hiệu từ tay của tôi. Thực tế, đó là một kỷ nguyên tuyệt vời trong quần vợt, vì những trận thư hùng giữa Djokovic, với tôi và Federer. Chúng tôi đã lọt đến tận trận đấu chung kết rất nhiều lần ở những giải đấu quan trọng nhất. Tôi nghĩ điều đó đã khiến nhiều khán giả đến xem thi đấu và có rất nhiều yếu tố lạc quan", Nadal tâm sự khi hướng về trận đấu thứ 50 với Nole.
Để tìm lại sự tự tin, Djokovic bắt buộc phải đánh bại Nadal trong trận đấu tối nay. Đó chính là điều kiện tiên quyết. Khi anh và Andy Murray liên tục sa sút một cách tệ hại, Nadal và Roger Federer đã chớp cơ hội để hồi sinh mãnh liệt. Đây chính là lúc Djokovic và Murray quay trở lại và khẳng định lại năng lực của chính mình.
*Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Dominic Thiem (Áo, được xem là "Vua sân đất nện tương lai", người có khả năng thay thế Nadal để "xưng hùng xưng bá" trên mặt sân đất đỏ đầy bụi bặm) và Pablo Cuevas (Uruguay, tay vợt đang chơi khá khởi sắc trong mùa giải năm nay).
---------------------------------------------------------
Mladenovic đụng  Halep ở chung kết đơn nữ Madrid
Tay vợt trẻ người Pháp Kritina Mladenovic đã lọt vào trận chung kết thứ 4 trong mùa sau khi đánh bại đối thủ gạo cội người Nga Svetlana Kuznetsova với điểm số 6-4, 7-6 (7-4).
Trước đó, Mladenovic đã lọt đến các trận chung kết ở St. Petersbourg Open (cô thắng Yulia Putintseva để đăng quang ngôi vô địch), ở Acapulco (thua Lesia Tsurenkoi, đành chấp nhận vị trí Á quân), và ở Stuttgart Open (loại Maria Sharapova, phiêu lưu đến trận chung kết nhưng để thua tay vợt chủ nhà Laura Siegemund, chấp nhận vị trí Á quân).
Tối nay, Nadal đối mặt Djokovic lần thứ 50 ảnh 3 Kristina Mladenovic đã lọt vào trận chung kết thứ 4 trong mùa
Với Mladenovic, lọt đến 3 trận chung kết, nhưng chỉ đăng quang 1 lần là hiệu suất rất kém, và cô đang rất muốn giành được danh hiệu thứ 2 trong mùa, và cũng là danh hiệu Premier Mandatoy đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng đối thủ của cô là một tay vợt quá giàu kinh nghiệm, cựu số 2 thế giới người Rumani - Simona Halep, hiện cũng đang là nhà ĐKVĐ của Mutua Madrid Open và đã 3 lần lọt đến trận đấu chung kết tại La Caja Magica trong 4 mùa giải gần đây.
Trận chung kết đơn nữ giữa Mladenovic và Halep sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ sáng mai, chủ nhật 14-5.

Tin cùng chuyên mục