Tối nay, Federer tái xuất

Tối nay, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ, Roger Federer, sẽ tái xuất "trên giới giang hồ" sau gần 3 tháng vắng bóng.
Roger Federer rất tươi tắn và đẹp trai với mái tóc mới
Roger Federer rất tươi tắn và đẹp trai với mái tóc mới
Federer sẽ đối mặt với người bạn thân vốn cũng là một đối thủ kỳ cựu người Đức, Tommy Haas, trong một trận đấu vòng 2 của giải Mercedes Cup (còn gọi là Stuttgart Open) 2017. Đây mới là lần đầu tiên Federer quay lại sân đấu sau khi quyết định rút lui "toàn tập" khỏi mùa giải sân đất nện, mà theo một số chuyên gia, là do anh "né" Rafael Nadal ở French Open.
Mặc kệ người ta nói những gì, đối với Federer, nghỉ ngơi như vậy là quá đủ rồi. Tay vợt đang xếp hạng 5 thế giới lên tiếng: "Tôi đã nghỉ ngơi đủ rồi. Hiện tại, tôi là một nhà vô địch trên sân tập và đó không phải là kiểu người mà tôi muốn trở thành. Tôi muốn trở thành một nhà vô địch trên sân đấu. Vì thế, tôi sẽ tham gia lịch đấu như bình thường trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay. Và đây là sự bắt đầu cho giai đoạn nửa sau mùa giải 2017, tại đây, ở Mercedes Cup này".
Federer đang tỏ ra rất tươi tắn và tự tin. Tay vợt từng thắng 19/20 trận đấu đầu mùa, sở hữu 3 danh hiệu lớn nhất đầu mùa giải, gồm Grand Slam ở Melbourne Park - Australian Open, và 2 giải Masters 1.000 được mệnh danh là "tiểu Grand Slam" - Indian Wells, Key Biscayne, không chỉ đạt được trạng thái thoải mái về thể chất lẫn tinh thần, anh còn có được sự thoải mái về dáng vẻ bề ngoài với một mái tóc vừa cắt nhuộm rất mô đen. Mái tóc dễ thương của Federer (có màu hạt dẻ óng ánh) thậm chí còn khiến nhiều tờ báo và trang mạng chuyên về quần vợt viết riêng nhiều bài "cực hot".
Đối thủ của Federer trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tối nay, thứ tư 14-6, ở CLB Weissenhof, Tommy Haas, người mới đánh bại Pierre-Hugues Herbert trong trận đấu ở vòng 1. Từng đối mặt Haas 16 lần, Federer chiếm ưu thế khá áp đảo xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, với 13 trận thắng, trong đó có 3 trận toàn thắng gần đây nhất, và chỉ chịu 3 trận thua. Dù vậy, kể từ sau mùa giải 2014 đến nay, 2 anh chưa lần nào đối mặt.
Haas nhận định: "Chúng tôi đã biết rất rõ về nhau suốt một thời gian dài. Chúng tôi bắt đầu thân hơn khi vị hôn thê của tôi và vợ của anh ấy thân thiết. Sau đó, chúng tôi có con và đã thường xuyên tổ chức cho 2 gia đình đi chơi cùng với nhau. Chúng tôi cũng có chung đại diện, ông Tony Godsick, người mà tôi cũng rất thân thiết. Vì thế, nó luôn là một mối kết nối dễ dàng. Federer là một người đàn ông đẳng cấp số 1. Tôi đã trải qua nhiều khoảng thời gian tuyệt vời cùng với anh ấy và tôi rất hạnh phúc khi gọi anh ấy là bạn tôi". 
Tối nay, Federer tái xuất ảnh 1 Ở ngoài đời, Tommy Haas (trái) là bạn thân của Roger Federer
Năm nay đã 39 tuổi (sinh năm 1978), Haas lớn hơn Federer 3 tuổi (Federer sinh năm 1981). Tay vợt người Đức này đã lên kế hoạch giải nghệ sau khi mùa giải năm nay kết thúc, khép lại sự nghiệp lẫy lừng và đầy rẫy thăng trầm kéo dài đến... 21 năm (từ năm 1996 đến nay). Đây là lần thứ 7 anh tham gia giải đấu diễn ra tại quê nhà, và đương nhiên cũng là lần cuối cùng.
Thành tích tốt nhất của Haas ở Stuttgart Open là lọt đến trận đấu chung kết năm 1999. Trong trận chung kết đó, Haas đã thua Magnus Norman (Thụy Điển). Tuy nhiên, hồi đó, Stuttgart Open vẫn còn là giải đấu sân đất nện - giải đấu này chỉ chuyển qua mặt sân cỏ từ năm 2015 đến nay.
* Roger Federer đã quay trở lại với ATP World Tour trong giai đoạn Rafael Nadal đang thống trị mạnh mẽ và vừa mới trở thành tay vợt đầu tiên giành suất tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt giỏi nhất trong năm. Giải ATP World Tour Finals sẽ diễn ra tại London vào tháng 11.
Khi được hỏi về vấn đề này, và được đề nghị nhận định cho giai đoạn nửa sau mùa giải 2017, Federer hào hứng cho biết: "Rõ ràng, Rafa đang ở trong một vị thế tuyệt vời để hoàn tất mùa giải năm nay với ngôi số 1 thế giới. Với anh ấy, tất cả mọi chuyện là làm sao để tránh xa chấn thương. Với bản thân tôi, mọi chuyện là làm sao tìm lại được mạch chiến thắng, thứ mà tôi đã tạm từ bỏ sau giải đấu tại Miami. Tôi chắc chắn có rất nhiều chàng trai bắt đầu chơi với phong độ tốt nhất trong giai đoạn nửa sau mùa giải, như Murray, Djokovic, Nishikori, Raonic, Zverev, Kyrgios, Stan. Tất cả chúng tôi sẽ bắt đầu chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình. Đây sẽ là giai đoạn kết thúc mùa giải mang tính sử thi cực kỳ hấp dẫn. Đây sẽ là một giai đoạn cực kỳ hào hứng".

Tin cùng chuyên mục