“Tôi không phải HLV xuất sắc nhất thế giới”

Trả lời họp báo trước cuộc đối đầu với Las Palmas, Zinedine Zidane thừa nhận bản thân không phải HLV xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Zidane khẳng định bản thân không phải HLV xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ảnh: Getty Images
Zidane khẳng định bản thân không phải HLV xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ảnh: Getty Images

Thành công với Real Madrid ở khía cạnh tập thể, đã giúp HLV Zidane có được danh hiệu HLV xuất sắc nhất FIFA The Best 2017. Đây được xem như thước đo, đồng thời là lời khẳng định ở thời điểm hiện tại không nhà cầm quân nào có thể xuất sắc hơn chiến lược gia người Pháp.

Tuy nhiên từ mốc thời gian đó trở lại đây, HLV Zidane luôn gặp khó khăn trong việc lèo lái con thuyền Real đến chiến thắng. 2 trận thua liên tiếp tại La Liga và Champions League đã minh chứng rõ cho điều này. Cũng từ đây người ta bắt đầu đặt dấu hỏi, phải chăng Zidane đã “hết phép” để giúp Real. Và phải chăng, danh hiệu đó chỉ là “hữu danh vô thực”.

Song, đối với bản thân, Zidane lại nhìn nhận ở góc độ khách. Với thuyền trưởng Real, ai khẳng định ông xuất sắc nhất thế giới thì không biết, nhưng bản thân thì chưa bao giờ dám khẳng định điều này. HLV Zidane cho biết: “Cách tốt nhất để giải thích cho những thất bại ở đây là bóng đá luôn tồn tại những quy luật như thế, và chỉ trích là điều mà tôi không thể tránh được. Tôi không phải là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới, chắc có lẽ mọi người đã khẳng định điều đó trong một mùa giải, và tôi chấp nhận điều đó. Nhưng, ngay bây giờ thì tôi cũng không phải là HLV tồi tệ nhất. Tôi không bị cuốn trôi vào những luồng ý kiến quá nhiều, không có sự phấn chấn khi mọi thứ đang tiến triển hoặc đi xuống khi bản thân đã đi sai, mà hiện tại tôi luôn ở giữa. Đó là điều mà tôi học được từ các cầu thủ mình, và tôi nghĩ họ cũng sẽ như vậy”.

Ngoài nói về bản thân, Zidane cũng nói thắng thắn đáp trả những chỉ trích cho rằng Real đang sa sút trầm trọng. “Đó là những tai nạn xấu xí trong bóng đá, mọi thứ không có gì mới khi nó đã xảy ra năm ngoái, nhưng cuối cùng chúng tôi đạt được những điều vĩ đại và bây giờ muốn làm lại như vậy. Điều duy nhất chúng tôi làm là tập trung hết khả năng để chiến thắng trận đấu tiếp theo. Có thể đây là thời điểm xấu, nhưng không phải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”, chiến lược gia người Pháp chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục