Tôi đoán tốp 3 sẽ không có bất ngờ

Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam vẫn luôn là giải thưởng cá nhân danh giá và duy nhất dành cho các cầu thủ bóng đá Việt. 
Cầu thủ trẻ Hai Long. Ảnh: HNFC
Cầu thủ trẻ Hai Long. Ảnh: HNFC

Trong một năm 2020 có nhiều biến động thế nhưng Ban tổ chức vẫn cố gắng duy trì được QBV Việt Nam và làm cho giải thưởng thật tốt nhất có thể. Đó là điều đáng trân trọng. Tôi nghĩ những việc Ban tổ chức làm sẽ giúp các cầu thủ có thêm sự cố gắng và nỗ lực nhiều hơn. 

Bởi trong thi đấu không cầu thủ nào sẽ nghĩ bản thân nằm trong tốp 3 QBV Việt Nam đâu! Nhưng kết thúc mùa giải, khi được các chuyên gia ghi nhận lại những nỗ lực thì các cầu thủ cảm thấy được trân trọng và qua đó sẽ cố gắng phát triển nhiều hơn trong sự nghiệp. 

Tôi đoán tốp 3 sẽ không có bất ngờ ảnh 1 Thủ môn Hồ Văn Ý

Thật sự QBV Việt Nam năm nào cũng đón nhận rất nhiều kì vọng. Tôi chỉ mong giải thưởng năm 2020 sẽ tiếp tục được trao đúng người xứng đáng nhất với những nỗ lực thi đấu, cống hiến của họ trong một năm. 

Mùa 2020, tác động từ dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đối mặt với nhiều vấn đề. Ngay cả điều lệ của hai giải đấu V-League và hạng Nhất phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh. Ban điều hành Giải đã chia làm hai giai đoạn và ở giai đoạn 2 được phân bổ thành hai nhóm A (đua vô địch) và B (đua trụ hạng). 

Dù điều lệ giải đấu bị thay đổi nhưng ít nhiều đã đem đến sự gay cấn cho khán giả, đặc biệt là ở hai cuộc đua vô địch và trụ hạng mang một sự hấp dẫn riêng biệt. Các đội bóng đều đua tranh đến vòng đấu cuối và làm cho giải đấu có tính quyết liệt cao. Kết quả chung cuộc thì Viettel lên ngôi vô địch, trong khi CLB Quảng Nam phải xuống hạng Nhất. 

Cũng chính vì dịch Covid-19 nên năm nay các đội tuyển quốc gia không có những giải đấu quốc tế. Vậy nên những cầu thủ nào thi đấu nổi bật và đạt thành tích cao ở các sân chơi quốc nội sẽ dễ ghi điểm trong mắt của giới bầu chọn. Nhưng không vì thế mà các tuyển thủ thuộc biên chế của các đội bóng nằm tốp sau sẽ gặp thiệt thòi. 

Tôi lấy ví dụ về Công Phượng. Cậu ấy thi đấu tốt tại CLB TPHCM, ghi đến 6 bàn thắng và trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2020. Nỗ lực của Phượng đã được mọi người ghi nhận và cũng sẽ nằm trong ứng viên đua danh hiệu QBV Việt Nam 2020. 

Tôi đoán tốp 3 sẽ không có bất ngờ ảnh 2 Trung vệ Quế Ngọc Hải

Hay một số cầu thủ khác không ghi nhiều bàn thắng nhưng lại có sức ảnh hưởng trong đội bóng như: Nguyễn Quốc Long (CLB Sài Gòn), Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)... nên năm nay sẽ có nhiều gương mặt đầy xứng đáng để đua tranh.      

Thậm chí việc không có giải quốc tế nào còn giúp tôi dễ dàng bầu chọn hơn cho tốp 3 QBV Việt Nam 2020 và các danh hiệu cá nhân khác. Năm nay, giới bầu chọn được bỏ qua yếu tố các giải quốc tế và chỉ chấm thang điểm ở những sân chơi quốc nội. Mà quốc nội thì tập trung chủ yếu vào V-League và nếu theo dõi kỹ giải đấu này thì rất dễ để chấm điểm. 

Tôi nghĩ không xuất hiện nhiều nhân tố mới trong cuộc đua giành danh hiệu QBV Việt Nam 2020. Bởi những cầu thủ Việt nổi bật trong những năm gần đây đều thi đấu nổi trội ở mùa giải 2020. Tôi dự đoán tốp 3 cũng quanh quẩn những gương mặt cũ vốn được khán giả biết tới bấy lâu nay. Bởi những nhóm cầu thủ này vẫn còn trẻ và giữ tốt phong độ.  

Nếu có xuất hiện tân binh thì tôi nghĩ nằm ở giải thưởng Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất. Tôi nghĩ đến trường hợp Nguyễn Hai Long của Than Quảng Ninh. Bạn ấy chơi rất ấn tượng ở đội bóng đất Mỏ và thay thế tốt cho “nhạc trưởng” Nguyễn Hải Huy bị chấn thương. Biết đâu nhân tố mới này sẽ đoạt danh hiệu của năm nay thì sao? 

Tin cùng chuyên mục