Tối 16-9 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường dự vòng loại Asian Cup nữ 2022

Hoàn tất giai đoạn tập huấn, theo kế hoạch tối 16-9 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Tajikistan tham sự vòng loại Asian Cup nữ 2022. Trước đó 1 ngày, HLV Mai Đức Chung sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu này.

Huỳnh Như, thủ lĩnh trên hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam
Huỳnh Như, thủ lĩnh trên hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam

Theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), những trường hợp chưa kịp phục hồi sức khỏe do chấn thương là Phạm Thị Tươi và Biện Thị Hằng sẽ trở về CLB. Đối với những vận động viên trẻ được gọi lên đội tuyển, ban huấn luyện đánh giá ít nhiều những cầu thủ này đang bắt nhịp được yêu cầu tập luyện trên đội tuyển như Ngân Thị Vạn Sự hay một số vận động viên trẻ khác… Đó là tiền đề và cơ sở để ban huấn luyện tiếp tục gọi những cầu thủ này ở những lần tập trung tiếp theo.

Đánh giá về vòng loại sắp đến, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm: “Trong thi đấu bóng đá chúng ta không nói trước được điều gì. Các cầu thủ cần tiếp tục đoàn kết và thể hiện quyết tâm cao. Các đối thủ ở vòng loại này gồm Afghanistan, Maldives hay Tajikistan ít nhiều cũng có thành tích nhất định tại các giải khu vực, vì vậy chúng ta không thể chủ quan. Các thành viên đội tuyển Nữ Việt Nam luôn phải đặt quyết tâm phấn đấu từng trận một, giành thắng lợi cao nhất, qua đó giành vé vào vòng trong”.

Tối 16-9 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường dự vòng loại Asian Cup nữ 2022 ảnh 1 VFF sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sang Tajikistan vào ngày 15-9
Trong thời gian tập luyện, hàng tuần các thành viên đội tuyển nữ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệp RT-PCR. Tất cả các thành viên đội tuyển cũng đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid. Khi đi thi đấu nước ngoài, toàn đội tiếp tục tuân thủ 5K và nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Theo kế hoạch, sau khi chốt danh sách, toàn đội vẫn tiếp tục duy trì tập luyện thêm hai buổi: chiều 15-9 và sáng 16-9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tối 16-9, đội tuyển Nữ sẽ di chuyển ra sân bay quốc tế Nội Bài để đáp chuyến bay đêm. Trước khi đến được Dushanbe địa điểm diễn ra bảng B vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022 tại Tajikistan, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quá cảnh gần 1 ngày tại Dubai (UAE).

Tin cùng chuyên mục