Todd Boehly mua lại CLB Chelsea với giá 4,9 tỷ EURO

Nhà tài phiệt người Mỹ Todd Boehly đã trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea sau khi hoàn thành việc tiếp quản trị giá 3,5 tỷ bảng.
Nhà tài phiệt người Mỹ Todd Boehly
Nhà tài phiệt người Mỹ Todd Boehly

Tập đoàn của Boehly được Raine Group (ngân hàng Mỹ đang giám sát thương vụ) khẳng định là nhà thầu ưu tiên mua lại Stamford Bridge. Todd Boehly đã hợp tác với chủ sở hữu Dodgers Mark Walter, tỷ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss cũng như công ty đầu tư Clearlake Capital.

Trước đó, Boehly vấp phải sự cạnh tranh từ các tập đoàn do Stephen Pagliuca và Sir Martin Broughton đứng đầu và thậm chí là lời chào mua muộn màng với giá 4,25 tỷ bảng từ người giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe.

Chelsea xác nhận trên trang web chính thức của họ rằng các điều khoản đã được đồng ý cho nhóm sở hữu mới, do Todd Boehly đứng đầu, mua lại CLB Premier League.

Tuyên bố có đoạn: “CLB bóng đá Chelsea có thể xác nhận rằng các điều khoản đã được đồng ý cho một nhóm sở hữu mới, do Todd Boehly, Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss, đứng đầu, mua lại CLB.

“Trong tổng số tiền đầu tư, 2,5 tỷ bảng sẽ được dùng để mua cổ phần của CLB và số tiền thu được sẽ được gửi vào một tài khoản ngân hàng đóng băng của Vương quốc Anh với ý định quyên góp 100% cho các hoạt động từ thiện như Roman Abramovich đã xác nhận. Sự chấp thuận của Chính phủ Vương quốc Anh sẽ được thông qua để số tiền thu được được chuyển từ tài khoản ngân hàng bị đóng băng của Vương quốc Anh.

“Ngoài ra, các chủ sở hữu mới được đề xuất sẽ cam kết đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng vì lợi ích của CLB. Điều này bao gồm các khoản đầu tư vào Stamford Bridge, học viện, đội bóng nữ và Kingsmeadow, cũng như tiếp tục tài trợ cho Quỹ Chelsea.

“Việc mua bán dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5 tùy thuộc vào tất cả các phê duyệt quy định cần thiết. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp tại thời điểm đó”.

Todd Boehly mua lại CLB Chelsea với giá 4,9 tỷ EURO ảnh 1 Website Chelsea đăng poster kết thúc kỷ nguyên lẫy lừng của Roman Abramovich
Sự không chắc chắn về tương lai của Chelsea đã kéo dài nhiều tháng sau khi Chính phủ trừng phạt ông chủ cũ Roman Abramovich vào tháng 3.

Tuần này, mối lo ngại tăng lên rằng Abramovich, có thể từ bỏ lời hứa xóa khoản vay 1,6 tỷ bảng và khiến The Blues gặp nguy hiểm. Chelsea đã phải hoạt động theo giấy phép đặc biệt do Chính phủ cung cấp sau các lệnh trừng phạt áp đặt lên Abramovich. Nếu họ không được cấp phép đầy đủ vào thời điểm Premier League tổ chức Đại hội vào ngày 8-6, Chelsea có nguy cơ bị trục xuất khỏi Premier League và các giải đấu châu Âu.

Nhưng bây giờ câu chuyện tiếp quản đã kết thúc với việc Abramovich hoàn tất việc bán Boehly sau khi Chính phủ ký hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục