Tốc độ kinh hoàng của Mbappe

Kylian Mbappe có trận đấu tuyệt vời nhưng PSG vẫn thua Monaco vì lỗi phòng ngự, nhất là Abdou Diallo.
Tốc độ kinh hoàng của Mbappe

Người hâm mộ có cảm giác như Kylian Mbappe không hề có bất cứ chấn thương nào trước chuyến làm khách Monaco. Tốc độ của tiền đạo 21 tuổi này thực sự đáng kinh ngạc với hàng thủ chủ nhà. Mbappe bứt tốc loại hết các hậu vệ Monaco để nhận đường chuyền của Angel Di Maria ở phút 25 trước khi ra quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Tốc độ của Mbappe lúc đó là 35km/h. Mbappe có thêm một lần bứt tốc tương tự và ghi bàn nhưng trọng tài Clement Turpin không công nhận bàn thắng sau khi coi lại VAR. Tuyển thủ Pháp có bàn thắng thứ hai ở phút 37 từ chấm 11m sau khi Rafinha bị phạm lỗi trong vòng cấm. Mbappe đã có 99 bàn thắng trong màu áo PSG. Đội khách còn có một bàn thắng bị từ chối nữa của Moise Kean cũng vì lý do việt vị khi coi lại VAR.

PSG gác trước 2 bàn tưởng như chắc thắng thì HLV Niko Kovac có những thay đổi quan trọng ngay từ đầu hiệp hai, nhất là Cesc Fabregas; đồng thời đẩy Kevin Volland lên đá cao nhất đã tạo ra sự khác biệt. Volland có hai bàn thắng ở phút 52 và 65 khi anh chiếm lấy không gian ngay giữa hai trung vệ Kimpembe và Diallo. Trong hai bàn thắng của Volland có pha kiến tạo rất đẹp của Fabregas.

Hàng thủ PSG lung lay hơn khi cố đẩy đội hình lên tấn công với sự xuất hiện của Neymar thay cho Mbappe. Sự chủ quan đó của đội khách đã phải trả giá khi Diallo lóng ngóng để mất bóng và phạm lỗi với đối phương ngay trong vòng cấm đội nhà. Fabregas dứt điểm rất quyết đoán từ chấm 11m để ấn định tỷ số 3-2 ở phút 84. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, PSG mới thua khi dẫn trước 2 bàn. Lần đó là vào ngày 10-1-2015 khi thua Bastia 2-4.

Trận thua này đặt áp lực nhiều hơn lên HLV Thomas Tuchel bởi họ sẽ tiếp Leizpig trên sân nhà vào rạng sáng ngày thứ Tư tới (25-11). PSG cần phải thắng để nuổi hy vọng lọt vào vòng knock out Champions League do đã thua 2/3 vừa qua. Ngoài ra, ông Tuchel cần chiến thắng để giảm áp lực bị gia thải vì PSG đã thua 3 lần sau 11 trận ở Ligue 1 mùa này.

                                                                                            HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục