U21 ATP World Tour Finals 2017

Toàn thắng cả 5 trận, “soái ca” mang cúp về xứ Hàn

Hyeon Chung đã đi vào lịch sử như là tay vợt đầu tiên thắng giải U21 ATP World Tour Finals. “Soái ca đeo mắt kiếng trắng” đã đánh bại “Hoàng tử nước Nga” là Andrei Rublev với chiến thắng 3-1 (5-7), 4-3 (7-2), 4-2 và 4-2 ở trận đấu chung kết tại Milan, để mang cúp về xứ Hàn.
Hyeon Chung vô địch giải U21 ATP World Tour Finals
Hyeon Chung vô địch giải U21 ATP World Tour Finals
Hyeon Chung đã phải rất bình tĩnh mới giành được trận đấu toàn thắng thứ 5 ở Milan. Bị đánh giá thấp hơn Rublev dù từng đánh bại tay vợt người Nga ở cả 2 lần gặp gỡ trong quá khứ, Chung lại để thua trước ván đấu mở màn. Nếu không có sự lạnh lùng như bản lĩnh của nhiều “soái ca xứ Hàn” trên… phim, Chung chưa chắc đã trụ vững lại trên sân đấu. Sau khi cứu 2 nguy cơ thua match-point ở hiệp đấu thứ 4, lúc đang bị dẫn trước 1-3, Chung đã tận dụng championship-point thứ 3 và giành lấy chiến thắng chung cuộc.
“Sau khi để thua trước ván mở màn và bị dẫn trước 1 break-point trong hiệp đấu thứ 2, thật sự tôi đã cảm thấy rất lo lắng và giận dữ. Nhưng tôi đã cố gắng giữ vững tâm lý, duy trì bộ mặt lạnh như tiền và ráng sức trong từng đường bóng. Tôi đã cố tạo ra một sự mường tượng về sức mạnh tâm lý mạnh mẽ và kể từ thời điểm đó trở đi, tôi bắt đầu thi đấu càng lúc càng tốt hơn”, Chung – người Hàn Quốc đầu tiên giành 1 danh hiệu ATP World Tour kể từ thời của Lee Hyung-Taik, sau ngôi vô địch Sydney International hồi năm 2003 cho biết.
Sức mạnh tinh thần chính là yếu tố chủ chốt giúp Chung giành chiến thắng, chỉ vài ngày sau khi anh thua Rafael Nadal ngay ở vòng 1 của Paris Masters, “HLV của tôi luôn nói rằng, đầu tiên là phải bình tĩnh và kiểm soát tâm trí, sau đó, mới có cơ hội chơi bóng tốt hơn. Còn giờ đây, tôi thật sự rất là hạnh phúc. Tôi cũng không hiểu, làm cách nào mà tôi giành được chiến thắng ở đây. Quả là một trận đấu quá khó khăn chống lại Rublev. Anh ấy chơi hay hơn tôi ở lân gần nhất chúng tôi đối mặt. Vì thế, tôi đã phải cố gắng hết sức mình”, Chung nói.
*Trong trận đấu tranh hạng 3, Borna Coric (Croatia) đã giành chiến thắng sau khi tay vợt người Nga là Daniil Medvedev rút lui trước khi bước ra sân đấu.

Tin cùng chuyên mục