Toàn thắng 3 trận, Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV World Games lịch sử

Sau 3 trận toàn thắng, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (muay) mang về tấm HCV thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022 diễn ra ở Birmingham (Alabama, Mỹ).

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV World Games 2022 hạng 57kg. Ảnh: FBNV
Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV World Games 2022 hạng 57kg. Ảnh: FBNV

Bước vào trận chung kết hạng cân 57kg diễn ra vào 23 giờ ngày 17-7 (giờ Việt Nam), Nguyễn Trần Duy Nhất chạm trán cùng đối thủ “khó nhằn” đến từ Kazakhstan - Almaz Sarsembekov. Theo ghi nhận của Liên đoàn muay quốc tế (IFMA), Sarsembekov đã có 21 chiến thắng sau 26 lần thượng đài và từng liên tiếp giành 2 chức vô địch thế giới và châu Á trong năm 2019.

Nhập cuộc, Duy Nhất tung ra một số đòn quét trụ chính xác giúp anh giành điểm số lợi thế 10-9 trong hiệp đấu đầu tiên. Tiếp sau đó, võ sĩ người Kazakhstan đã tận dụng được sức trẻ để di chuyển liên tục và tung ra những đòn đánh nhằm gỡ lại điểm. Những tình huống ăn miếng trả miếng diễn ra rất quyết liệt từ 2 võ sĩ. Thế nhưng, các đòn chân của đại diện Việt Nam tiếp tục ghi điểm hiệu quả, bên cạnh việc phòng thủ các đòn gối từ xa của đối phương. 

Toàn thắng 3 trận, Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV World Games lịch sử ảnh 1 Duy Nhất được trọng tài tuyên bố thắng cuộc. Ảnh: FBNV
Những nỗ lực của Nguyễn Trần Duy Nhất đã được đền đáp xứng đáng khi trọng tài xướng tên anh là người chiến thắng chung cuộc, giành HCV với tổng điểm 29-28. Trong hành trình đăng quang của mình, Duy Nhất đã đánh bại võ sĩ người Bồ Đào Nha từng giành 3 HCV thế giới, 4 lần vô địch châu Âu Rui Botelho tại tứ kết và vượt qua nhà đương kim vô địch châu Âu Vladyslav Mykytas tại bán kết.

Thành tích của Nguyễn Trần Duy Nhất đã mang về tấm HCV thứ 2 của thể thao Việt Nam tại World Games 2022, sau tấm HCV của Dương Thúy Vi tại bộ môn wushu. Đây là thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội thể thao thế giới diễn ra 4 năm 1 lần và cũng là HCV World Games thứ 2 của bộ môn muay Việt Nam kể từ thành tích của Bùi Yến Ly tại kỳ đại hội năm 2017 ở Ba Lan.

Toàn thắng 3 trận, Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV World Games lịch sử ảnh 2 Duy Nhất chia sẻ niềm vui chiến thắng bên cạnh BHL và gia đình. Ảnh: FBNV
Đối với Nguyễn Trần Duy Nhất, chiến thắng này đã đem đến cho anh một mùa giải đáng nhớ nhất khi lần đầu giành được tấm HCV lịch sử trong sự nghiệp tại SEA Games 31 và giờ đây là vị trí cao nhất của World Games ở hạng 57kg nam. Điều đặc biệt hơn khi đây còn là lần thứ 10 Duy Nhất đứng trên đỉnh cao vô địch tầm thế giới.

Cũng theo chia sẻ trên trang cá nhân của Nguyễn Trần Duy Nhất, HCV muay hạng cân 57kg World Games 2022 sẽ khép lại sự nghiệp thi đấu nghiệp dư quốc tế của anh.

Tin cùng chuyên mục