Toàn cảnh vụ Youtuber Logan Paul thách đấu Floyd “Money” Mayweather: Sẽ là “trận chiến kim tiền” của năm 2021?

Floyd “Money” Mayweather sẽ lại “tái xuất giang hồ”, thượng đài “vì tiền” trong một trận đấu giao hữu - biểu diễn khác, đấu Youtuber đầy tai tiếng Logan Paul (anh trai của Jack Paul, người đã đứng ra giúp hỗ trợ tổ chức trận Mike Tyson vs Roy Jones thu về hơn 50 triệu USD tiền bản quyền PPV, cũng theo nghiệp Youtuber như em trai của mình)? Nếu có, đây dự báo sẽ là “một trận chiến kim tiền” khác của quyền thủ vốn quá khét tiếng người Mỹ.

Mayweather sẽ đấu với Logan vào năm sau
Mayweather sẽ đấu với Logan vào năm sau

Chuyện không tưởng trở thành sự thật?

Một cựu quyền thủ chuyên nghiệp thượng đài với một võ sĩ tay ngang, thậm chí trình độ còn thua xa võ sĩ đánh quyền nghiệp dư? Đó là chuyện không tưởng, nhưng với năng lực kiếm tiền của Floyd “Money” Mayweather, cả vì mối đam mê quyền Anh vô cùng tận của Loan Paul, một Youtuber cực kỳ nổi tiếng rất hay chia sẻ các video-clip và hình ảnh về đấu quyền Anh trên Kênh Youtube của mình, thì chuyện không tưởng rất có thể trở thành sự thật.

Trước đây, không phải “Money” Mayweather chưa từng “tái xuất giang hồ”, thượng đài biểu diễn vì tiền. Hồi tháng 12-2018, ngay trong đêm Giao thừa chuẩn bị chào đón năm mới 2019, Mayweather cũng đã có đấu trận biểu diễn với một ngôi sao MMA của Nhật Bản - võ sĩ Tenshin Nasukawa, theo luật quyền Anh. Đó chính là trận “biểu diễn quyền thuật” thế một chiều của Mayweather, khi anh đấm gục đối thủ đến 3 lần và ẵm trọn 9 triệu USD.

Toàn cảnh vụ Youtuber Logan Paul thách đấu Floyd “Money” Mayweather: Sẽ là “trận chiến kim tiền” của năm 2021? ảnh 1 Mayweather đánh Nasukawa ra bã hồi cuối năm 2018, ẵm 9 triệu USD
Lần này, khi mà độ nổi tiếng, rồi độ “hot” của Logan Paul còn kinh khủng hơn nữa, thì số tiền Mayweather kiếm được, dự báo sẽ còn nhiều hơn, và “trận chiến kim tiền” của năm 2021 này, nếu thật sự diễn ra, đã được giới mộ điều quyền Anh thế giới tiên đoán trước rằng, nó sẽ xô đổ hàng loạt kỷ lục khác trong lịch sử làng đánh quyền dù nó chắc chắn không phải một trận đấu quyền Anh mang tính chính thức, chính thống hay thậm chí là chính danh.

Jack Paul không biết đánh quyền, nhưng nặng hơn 24 kg và cao hơn 20 centimet

Logan Paul năm nay mới 25 tuổi, cũng như em trai Jack Paul, là một Youtuber cực kỳ nổi tiếng. Tuy các Kênh Youtube của Logan không mang lại nhiều lợi nhuận, lượt người đăng ký và tổng lượt người xem nhiều như “JackPaulProductions” của người em trai, nhưng Logan lại có lợi thế là anh đã phân chia các Kênh Youtube của mình ra thành nhiều mảng riêng để phục vụ những yêu cầu, sở thích khác nhau của đám đông khán giả. Cụ thể, Logan hiện đang sở hữu đến 3 Kênh Youtube là: “Logan Paul”, “TheOifficialLoganPaul” và “Ldogandjslice” có tổng lượng đăng ký theo dõi lên đến hơn 20 triệu lượt và có tổng cộng hơn 6,3 tỷ lượt xem.

Do đó, khi cựu cầu thủ NFL và hiện là một đô vật của WWE - Pat McAfee đã đưa ra thông báo: “Chúng tôi có một thông tin khẩn cấp: Floyd Mayweather đã ký hợp đồng để thượng đài với Logan Paul. Nguồn tin của chúng tôi nói rằng trận giao hữu - biểu diễn này sẽ diễn ra ngay trước khi năm 2020 kết thúc”, nhiều người đã cảm thấy choáng váng, thậm chí, nhiều người tin rằng đây chỉ là một “fake news”, và là một chiêu trò câu kéo chú ý của McAfee.

Giữa tình hình đó, Logan đã ngang nhiên gửi thông điệp thách thức đến “Money” Mayweather trên Instagram: “Này Floyd, anh biết anh đã có trên tay bản hợp đồng. Đầu tiên, tôi không nghĩ anh dám ký vào hợp đồng vì chỉ một đòn quyền cũng có thể thổi bay cả di sản của anh. Nhưng giờ đây, tôi lại nghĩ anh không ký vì không biết đánh vần tên mình như thế nào. Nhưng đừng lo, tôi sẽ giúp anh cái công việc này, hãy ký vào bản hợp đồng chết tiệt đó đi”.

Video Logan thách thức Mayweather trên Instagram

Mayweather đã mạnh mẽ đáp trả: “Những cô nàng Youtuber ơi, tốt hơn là mấy cưng nên tìm một con búp bê Barbie để chơi cùng vì tôi không phải là thằng nhóc lóc chóc chơi mấy trò con nít. Ba năm trước, chính Conor McGregor đã hú tên của tôi và tôi đã phải rọ mõm nhỏ bánh bèo đó. Với Logan Paul, điều có có thể cũng diễn ra trước khi tôi trên đường đi chinh phạt Nhật Bản thêm một lần nữa (Mayweather đã nhiều lần nói rằng anh khát khao muốn thi đấu tại Nhật Bản thêm lần nữa ở một dự kiện sẽ được tổ chức bởi RIZIN Fighting Federation)”.

Nhưng Logan-không-phải-người-sói vẫn không chịu dừng lại. Anh này tham gia các buổi trả lời phỏng vấn và tiếp tục kích động, thách thức Mayweather: “Trong một trận chiến thật sự, tôi sẽ quất anh ta ra bã, như trong một trận MMA chẳng hạn. Chỗ duy nhất mà Floyd được an toàn, đó là trên sàn đài quyền Anh. Tôi sẽ đấu với Mayweather ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào. Nếu như tôi đánh trúng anh ta một lần, sau đó tôi sẽ xé rách anh ta làm hai nửa”.

Xét về mặt tiếp thị và lợi nhuẩn, đấu với Logan vốn là một "món hời" dành cho Mayweather, thậm chí trận đấu đó được dự báo là “trận chiến kim tiền” nếu như nó diễn ra. Mayweather cũng có lợi thế về kinh nghiệm, sự nhanh nhẹn, khả năng xuất quyền nhanh và là một võ sĩ am hiểu thế mạnh của mình, dù đã không thượng đài trong 2 năm qua. Tuy vậy, Logan lại là một đấu thủ rất là to cao. Anh này cao đến 1 mét 93 (cao hơn Mayweather những 20 centimet) và nặng 98 kg (hơn Mayweather đến 24 kg). Nên nhớ, ở trong lần thượng đài gần nhất, trận thua KSI (cũng là một Youtuber nổi tiếng) bằng điểm số, Logan thi đấu ở hạng cân bán nặng…

Toàn cảnh vụ Youtuber Logan Paul thách đấu Floyd “Money” Mayweather: Sẽ là “trận chiến kim tiền” của năm 2021? ảnh 2 Logan rất cao to, thuộc hạng cân bán nặng
Các Youtuber thượng đài là xu thế mới

Trận Logan-không-phải-người-sói đấu với KSI diễn ra tại sàn đài Manchester Arena (Anh quốc) hồi tháng 8-2018, dài 6 hiệp đấu đã trở thành một hiện tượng: Hơn 800 ngàn người bỏ 10 USD để xem trực tiếp trận đấu, khoảng hơn 1 triệu người khác xem trực tiếp trận đấu qua nền tảng trình chiếu Twitch. Trận đấu đó, cùng với trận KSI giành đai Youtube Boxing Championship sau khi đấu Youtuber người Anh - Joe Weller hồi tháng 3 cùng năm, tạo nên làn sóng thượng đài giữa các Youtuber với nhau, và khiến cho “ông bầu cáo già” Eddie Hearn, người trước đó “nhắm mắt làm liều” tổ chức trận đấu cho các “Youtube tay ngang vốn không hề có kinh nghiệm quyền Anh” phải giật mình và suy nghĩ lại mọi thứ, về cả tiếp thị, và cả lợi nhuận…

Hearn sau đó có nói về khả năng lốp-bi đưa những người như KSI, như Logan chuyển sang đánh quyền chuyên nghiệp: “Vâng, tôi có thể làm được chuyện đó. Nhưng khi đó, anh ta sẽ không chỉ đấu vì 15 ngàn USD như trước đây, anh ta phải thượng đài vì 3 triệu USD”. Để rồi, Logan và KSI đã có trận “tái chiến” tại sàn đài Staples Center (Los Angeles - Mỹ) hồi tháng 11 năm ngoái, trận đấu nỗ lực “sửa lại kết quả hòa” ở Manchester. Lần này, KSI giành chiến thắng điểm tương đối cũng sau 6 hiệp đấu, nhưng cả 2 đều bỏ túi khoản tiền hơn 900 ngàn USD.

Toàn cảnh vụ Youtuber Logan Paul thách đấu Floyd “Money” Mayweather: Sẽ là “trận chiến kim tiền” của năm 2021? ảnh 3 Logan đấu với KSI
Gần đây, cả Jack Paul cũng thượng đài, ở trận đấu phụ trong sự kiện chính Mike Tyson vs Roy Jones, và thắng KO cựu cầu thủ bóng rổ NBA Nate Robinson. Những người như Logan, như Jack, không chỉ giúp quyền Anh hồi sinh, “hiện hình” trên Youtube mà còn tạo ra xu thế mới được các võ sĩ chuyên nghiệp ủng hộ: Youtube cũng nên thượng đài để trải nghiệm…

Sau Mike Tyson, Tyson Fury cũng ủng hộ xu thế này: “Đây là hoạt động kinh doanh biểu diễn. Nếu nó thu hút người hâm mộ, tôi ủng hộ hết mình. Myweather đấu với McGregor cũng có ý nghĩa tương tự. Giờ đây là Paul Logan. Anh ấy giành được quyền lựa chọn phải làm gì và thể hiện màn trình diễn tốt trên sàn đài. Tôi chắc chắn, mọi người sẽ trả tiền để xem những trận đấu như vậy. Tôi sẽ trả tiền, tôi là fan của quyền Anh và tôi muốn xem nó!”.

Toàn cảnh vụ Youtuber Logan Paul thách đấu Floyd “Money” Mayweather: Sẽ là “trận chiến kim tiền” của năm 2021? ảnh 4 Logan chia vui cùng em trai, Jack Paul, ở trận đấu phụ thuộc sự kiện chính Mike Tyson vs Roy Jones mới đây
"Mọi chuyện sẽ rất là thú vị, các bạn sẽ chẳng thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, với một võ sĩ hạng bán nặng như anh ấy với một võ sĩ hạng bán trung giống như là Mayweather. Và sau khi Floyd đánh bại Logan, anh ấy sẽ có mọi lý do để thách đấu tôi để giành giai vô địch của WBC dành cho Những người nổi tiếng (đai WBC Celebrity Boxing Belt)”, Fury thả hồn tưởng tượng.

Nếu mọi thứ trở thành sự thật, trận thượng đài giữa Floyd “Money” Mayweather và Paul Logan sẽ diễn ra vào ngày 20-2 năm sau, năm 2021. Hiện tại, người ta đang chào bán mức giá PPV để xem trực tiếp trận đấu là 24,99 USD (khoảng hơn 577 ngàn đồng Việt Nam). Tuy nhiên, nếu lượng đặt mua PPV đạt mức 1 triệu, giá tiền sẽ tăng lên thành 39,99 USD.

Tin cùng chuyên mục