Toàn cảnh chuyện Sarri trừng phạt Kepa, xếp anh này trên ghế dự bị

Không chỉ bị CLB phạt 1 tuần lương, thủ môn người Tây Ban Nha Kepa Arrizabalaga còn bị HLV Maurizio Sarri xếp ngồi trên băng ghế dự bị trong trận Chelsea đánh bại Tottenham Hotspur ở vòng 28 của Premier League. Quyết định trừng phạt của Sarri hóa ra là hoàn toàn đúng đắn khi người thay thế Kepa là Willy Cabalero đã giữ sạch lưới, giúp Chelsea thắng 2-0.

Kepa (thứ 2 từ phải sang) ngồi yên lặng sau hàng ghế của Sarri
Kepa (thứ 2 từ phải sang) ngồi yên lặng sau hàng ghế của Sarri

Nhiều người cho rằng, mức phạt 1 tuần lương (trị giá 195 ngàn Bảng Anh, khoảng gần 6 tỷ đồng Việt Nam) dành cho Kepa là khá nhẹ so với hành vi chống lệnh thay người của HLV trưởng, và rằng phản ứng của vị HLV người Ý về sự cố này, ngay sau khi trận Chelsea thua Manchester City sau loạt sút luân lưu 11 mét ở chung kết Cúp Liên đoàn vừa khép lại, là “khá nhu nhược”.

Tuy vậy, Sarri đã có một trừng phạt rõ ràng, được giới mộ điệu hết lòng ủng hộ, đó là xếp Kepa ngồi ở băng ghế dự bị, đưa Cabalero, thủ môn đã phải chịu nhiều tủi hổ với tình huống Kepa từ chối thay người, sau khi làm nóng nhiệt tình ở bên ngoài đường biên ngang, lại phải… quay lại băng ghế dự bị, vào bắt chính thức trong trận đối đầu với Tottenham ở Stamford Bridge.

Sarri đã có bình luận để nói rõ hơn về quyết định trừng phạt của mình, và đây là lần đầu tiên sau hàng loạt sự cố từ trận thua MC 0-6, người ta mới có thể thấy được Sarri “cứng” như vậy: “Đây là 1 quyết định dễ dàng. Kepa đã phải trả giá trước CLB vì hành động của mình, còn giờ đây, cậu ta phải trả giá với đội bóng. Nhưng mọi thứ sẽ chấm dứt ở đây, ngay mai, Kepa vẫn ở cùng chúng tôi, cậu ấy vẫn là thủ môn số 1 của đội bóng. Và đây chính là thông điệp của tôi dành cho đội bóng của mình. Đây là một đội bóng, không phải là tập hợp của 25 cầu thủ”.

Kepa sau màn làm nóng trên sân đấu đã rời khỏi sân và lên ngồi trên băng ghế dự bị. Anh ngồi khá yên lặng ở băng ghế phía sau hàng ghế mà HLV Sarri và trợ lý Gianfranco Zola đang ngồi. Đây là lúc để thủ thành mới 24 tuổi người Tây Ban Nha, có quê ở Ondarroa (thuộc xứ Basque), ngồi yên lặng nhớ về sự cố trận chung kết Cúp Liên đoàn, nghiền ngẫm và học hỏi từ đó…

Về phần mình, Cabalero cũng tâm sự để đỡ lời cho người đồng nghiệp trẻ của mình: “Tin tốt là, cậu ấy không quá lo lắng về những gì đã diễn ra. Chúng tôi đang sẵn sàng với những thách thức mới trước mắt và Kepa đã ủng hộ tôi rất nhiều trong trận đấu ngày hôm nay. Cậu ấy đang học hỏi, tất cả chúng tôi cũng đang học hỏi. Cám ơn cậu ấy vì đã ủng hộ cho tôi!".
>>Hình ảnh chuyện Kepa ngồi trên băng ghế dự bị
Toàn cảnh chuyện Sarri trừng phạt Kepa, xếp anh này trên ghế dự bị ảnh 1 Kepa ký tên tặng khán giả trước khi vào sân đấu
Toàn cảnh chuyện Sarri trừng phạt Kepa, xếp anh này trên ghế dự bị ảnh 2 Kepa vào sân làm nóng sau cả Cabalero...
Toàn cảnh chuyện Sarri trừng phạt Kepa, xếp anh này trên ghế dự bị ảnh 3 Trong một lần hiếm hoi, Cabalero nổi hơn Kepa
Toàn cảnh chuyện Sarri trừng phạt Kepa, xếp anh này trên ghế dự bị ảnh 4 Kepa tỏ ra khá lặng lẽ
Toàn cảnh chuyện Sarri trừng phạt Kepa, xếp anh này trên ghế dự bị ảnh 5 Hai thủ môn đi theo 2 hướng khác nhau

Tin cùng chuyên mục