Tòa án bác bỏ vụ kiện mới chống lại Messi

Một tòa án Tây Ban Nha hôm thứ sáu đã bác đơn khiếu nại được đệ trình vào năm 2020 chống lại Lionel Messi của Barcelona, bởi một người đàn ông cáo buộc siêu sao người Argentina gian lận, tham ô và rửa tiền.

Lionel Messi đã tránh được một rắc rối pháp lý khác tại Tây Ban Nha.
Lionel Messi đã tránh được một rắc rối pháp lý khác tại Tây Ban Nha.

Federico Rettori, một công dân Argentina sống ở Tây Ban Nha, tuyên bố trước đây anh từng làm việc cho tổ chức từ thiện của Messi. Người này trước đó đã đệ đơn khiếu nại tương tự vào năm 2019, và cũng đã bị bác bỏ. Trong đó, ông tuyên bố rằng các khoản tiền mà quỹ nhận được “lẽ ra phải được hướng đến các vấn đề xã hội” thay vì “hướng tới các hoạt động tư nhân khác hoặc các tài khoản ngân hàng khác”.

Trong đơn khiếu nại mới mà Rettori đệ trình vào năm 2020, ông một lần nữa nêu tên Messi, tổ chức từ thiện của anh, cùng với cha của anh là Jorge và anh trai Rodrigo. Đồng thời cũng bổ sung thêm một số tài liệu mới để củng cố những cáo buộc của mình. Tuy nhiên, trong phán quyết mới nhất của Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha nêu rõ rằng sau 2 năm điều tra, thì “không thể chứng minh được hành vi phạm tội nào của những người bị khiếu nại”.

Tòa án cũng cho biết Rettori chưa bao giờ được tuyển dụng bởi quỹ của Messi. Thay vào đó, ông này từng đứng đầu một hiệp hội có tên “Con đường đúng đắn”, đã nhận được 150.000 EUR (177.000 USD) trong các năm 2014 và 2015 trong nỗ lực chống lại tỷ lệ tử vong cao ở trẻ sơ sinh tại Sierra Leone. Dự án này đã bị hủy bỏ do dịch Ebola ở quốc gia Tây Phi.

Trong năm 2016, Messi từng bị tòa án ở Barcelona kết án 21 tháng tù giam với 3 tội gian lận thuế. Cha của Messi là Jorge Messi cũng phải nhận án phạt tương tự. Ngoài ra, Messi còn phải nộp phạt hành chính khoảng 2 triệu EUR và cha anh phải nộp phạt 1,5 triệu EUR vì những tội này. Nhưng theo luật Tây Ban Nha, bản án tù dưới 2 năm có thể được thi hành dưới hình thức quản chế, nghĩa là Messi và cha có khả năng không phải ngồi tù.

Tin cùng chuyên mục