Tô Văn Vũ - ‘đầu tàu’ mới của Becamex Bình Dương

Bộ ba “lão tướng” Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài và Bùi Tấn Trường đã nói lời chia tay Becamex Bình Dương (B.BD) và ở mùa giải 2020, chiếc băng thủ quân được giao phó lại Tô Văn Vũ. 
B.BD mùa này trông cậy vào thế hệ của Văn Vũ, Tiến Linh, Sỹ Giáp, Tấn Tài... thay cho các cựu binh.
B.BD mùa này trông cậy vào thế hệ của Văn Vũ, Tiến Linh, Sỹ Giáp, Tấn Tài... thay cho các cựu binh.

Vũ “gà” (biệt danh của Tô Văn Vũ) nhận tấm băng đội trưởng trong bối cảnh đội bóng đất Thủ vừa bước sang giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Lứa cầu thủ sinh năm 1997-2000 dần tạo sự tin tưởng với ban lãnh đạo sau 2 năm được “thử sức” ở các sân chơi chuyên nghiệp.

Trẻ hóa nhưng “bộ tham mưu” của B.BD rất cần một thủ lĩnh già dặn trên sân. Một cầu thủ F2 có kinh nghiệm, đủ sức, đủ tầm để dẫn dắt lớp trẻ như thế hệ F1 của Anh Đức hay Tấn Tài từng thể hiện với chiếc băng thủ quân trong tay. Và trong cuộc họp nội bộ để bầu ban cán sự, tất cả thành viên đất Thủ đồng loạt bỏ phiếu cho Tô Văn Vũ làm đội trưởng.

Không phải ngẫu nhiên mà Văn Vũ nhận được sự tín nhiệm cao để nhận trọng trách thủ lĩnh. Vũ “gà” là số cầu thủ còn sót lại với 4 năm chơi bóng tại đất Thủ. Cầu thủ gốc Thanh Hóa cập bến B.BD ở mùa giải 2017 dưới triều đại của HLV Trần Bình Sự. Với xuất phát điểm 14 trận ở mùa giải 2017, sau 4 năm chơi bóng cho B.BD, Vũ “gà” đã có 69 trận ra sân.

Hai mùa gần nhất, Văn Vũ thi đấu không dưới 20 trận. Bốn mùa tại đất Thủ, Vũ “gà” đã giành chức vô địch Cúp quốc gia 2018 và trước đó một năm là ngôi á quân. Đồng thời góp công lớn đưa B.BD lọt đến trận chung kết AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á.

Tô Văn Vũ - ‘đầu tàu’ mới của Becamex Bình Dương ảnh 1 Thủ quân Tô Văn Vũ
Ảnh hưởng của cầu thủ 27 tại sân Gò Đậu rất lớn. Sự nhiệt huyết, cần mẫn và biết cách tỏa sáng đúng thời điểm khi đội bóng gặp khó. Đó là những phẩm chất được Văn Vũ chứng minh trong 4 năm qua.

Trận ra quân gặp CLB Đà Nẵng ở vòng 1 LS V-League 2020, anh là người kiến tạo để Gustavo ấn định chiến thắng 1-0 cho B.BD. Đội bóng đất Thủ đang trẻ hóa vậy nên vai trò của Vũ gà rất quan trọng.

Từ dân đá “phủi” ở Đồng Nai, Văn Vũ tăng tốc để trở thành thủ lĩnh mới tại đất Thủ, là đầu tàu của một B.BD đang trên đường tìm lại hình bóng của “ông vua” từng 4 lần xưng vương V-League. Đồng thời là điểm dựa tinh thần cho các đàn em và ngoài nổ nhận được rất nhiều sự kì vọng từ người hâm mộ.

Năm ngoái, Văn Vũ từng được HLV Park Hang-seo trao suất triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Nhưng chút lạ lẫm và bỡ ngỡ khiến cơ hội vụt mất đầy đáng tiếc với anh. Hiện ông Park vẫn “đãi cát tìm vàng” ở tuyến tiền vệ. Vũ đang cố gắng để có lần thứ 2 lọt vào “mắt xanh” của ông thầy Hàn Quốc. Và nếu được thêm một lần ông Park tin tưởng, anh nhất quyết sẽ tận dụng triệt để.

Tin cùng chuyên mục