Tổ trung bình lại đi Côn Minh

Sau chuyến tập huấn kéo dài khoảng 1 tháng (kết thúc vào giữa tháng 5) tại thành phố Quế Lâm (Trung Quốc), các tuyển thủ thuộc tổ cự ly trung bình của đội tuyển điền kinh quốc gia sẽ tiếp tục có thêm đợt rèn luyện chuyên môn từ cuối tháng này cho đến khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.
Dương Văn Thái và các đồng đội sẽ tập huấn 2 tháng trước khi dự SEA Games 29.
Dương Văn Thái và các đồng đội sẽ tập huấn 2 tháng trước khi dự SEA Games 29.

Vùng núi cao Côn Minh (Trung Quốc) quen thuộc vẫn là sự lựa chọn của cô trò HLV Hồ Thị Từ Tâm. Đây là nơi có địa hình phù hợp cho các bài tập của tổ, đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí tập huấn, thay vì chọn châu Âu hay một quốc gia nào đó khác ở châu Á để tập.

Có một điều đáng tiếc là nhà vô địch các cự ly 800m và 1.500m nữ Đỗ Thị Thảo đã rút lui, nên gánh nặng thành tích đang đặt lên vai của Vũ Thị Ly và gương mặt trẻ Khuất Phương Anh.

Mặc dù từng đoạt HCB ở đấu trường SEA Games và được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng Vũ Thị Ly vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của các đàn chị Trương Thanh Hằng hay Đỗ Thị Thảo trước đây. Thành thử, nhiệm vụ bảo vệ 2 tấm HCV nội dung nữ tới đây sẽ rất khó khăn. Trong khi đó, nhà vô địch Dương Văn Thái cũng đương đầu với những thử thách gian truân khi dẫn dắt các đồng nghiệp nam thi đấu ở Malaysia vào tháng 8 tới. Văn Thái đang nắm giữ 2 HCV 800m và 1.500m nam SEA Games.

Tin cùng chuyên mục