Tổ trọng tài người UAE sẽ điều khiển trận Trung Quốc – Việt Nam

Mới đây truyền thông Trung Quốc đã đưa tin, cuộc so tài giữa hai đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam ở vòng loại cuối VCK World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ do tổ trọng tài người UAE điều khiển.

Trọng tài Mohammed Hassan
Trọng tài Mohammed Hassan

Sở dĩ cả tổ trọng tài đều là người UAE là do trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam diễn ra ở UAE, địa điểm mà đội Trung Quốc chọn làm sân nhà khi chưa thể tổ chức ở quê nhà do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp. Chính vì thế mà Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đều đồng ý chỉ định tổ trọng tài UAE điều hành để thuận lợi trong việc di chuyển.

Trọng tài chính là Mohammed Hassan; hai trợ lý gồm Mohamed Al Hammadi và Hasan Almahri, trọng tài thứ tư là Ahmed Al Kaf. Hai trọng tài VAR là Amar Janabi và Omar Ali. Ngoài ra, AFC cũng cử một quan chức người Nhật Bản đến giám sát.

Trọng tài Hassan là cái tên quen thuộc với cả hai đội Trung Quốc và Việt Nam. Với đội Việt Nam, ông đã có 3 lần điều khiển tại tứ kết Asian Cup 2019 (thua Nhật Bản 0-1), vòng bảng U20 World Cup 2017 (thua Honduras 0-2) và vòng bảng U19 châu Á 2014 (thua Hàn Quốc 0-6).

Cuộc so  tài giữa Trung Quốc và Việt Nam diễn ra vào ngày 7-10 tại UAE, ngay sau trận đấu đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển tiếp sang Oman để gặp đội chủ nhà vào ngày 12-10.

Tin cùng chuyên mục