Tố trọng tài bị mua chuộc, Messi không màng hậu quả

Lionel Messi tức giận đã bỏ qua lễ trao huy chương hạng 3 Copa America cùng tuyển Argentina, siêu sao, và cáo buộc chiếc thẻ đỏ đầu tiên kể từ năm 2005 của anh là sản phẩm của tư thù từ đội ngũ trọng tài vốn đã bị mua chuộc của giải đấu.

Lionel Messi đã kết thúc giải theo cách tồi tệ nhất cho cá nhân anh. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã kết thúc giải theo cách tồi tệ nhất cho cá nhân anh. Ảnh: Getty Images

Trận tranh hảng 3 Copa America có khởi đầu khá hấp dẫn, tuy nhiên, ngoài 2 tình huống ghi bàn của Sergio Aguero và Paulo Dybala ở các phút 12 và 22, thì sự dữ dội trong cách chơi của 2 đội là điểm nhấn xấu xí. Đỉnh điểm của sự căng thẳng đến ở phút 37, khi Messi và Gary Medel lao vào húc… ngực nhau, khiến cả 2 đều nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Mauro Diaz de Vivar.

Lần thứ 2 trong sự nghiệp siêu sao 32 tuổi rơi vào tình huống này, và là lần đầu tiên kể từ chiếc thẻ đỏ trong ngày ra mắt cùng tuyển Argentina đối đầu Hungary hồi năm 2005. Và nó dẫn đến một phản ứng quyết liệt từ Messi, là từ chối cùng đồng đội lên bục nhận huy chương hạng 3, kèm với đó là cáo buộ trọng tài đã “trả thù” anh sau những chỉ trích gay gắt công tác trọng tài sau thất bại trước Brazil ở bán kết, khi Argentina thấy 2 yêu cầu phạt đền bị từ chối.

Messi nhấn mạnh: “Tôi nghĩ trọng tài đã phản ứng thái quá. Với một thẻ vàng cho cả hai chúng tôi, mọi thứ sẽ kết thúc. Tôi cảm thấy rất tức giận vì nghĩ không xứng phải nhận thẻ đỏ và vì tôi không thể tiếp tục một trận đấu mà chúng tôi đã chơi thật sự tốt. Thật không may khi có nhiều trọng tài bị mua chuộc ở giải đấu năm nay. Chúng tôi rời giải trong suy nghĩ rằng họ làm mọi cách để chúng tôi không thể vào chung kết, thậm chí muốn phá hủy mong muốn kết thúc giải đấu ở vị trí tốt nhất có thể của chúng tôi”.

Tố trọng tài bị mua chuộc, Messi không màng hậu quả ảnh 1 Tình huống Messi ngỡ ngàng chứng kiến thẻ đỏ thứ 2 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images   

Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp vừa qua, Messi phải đối mặt với án treo giò ở giai đoạn đầu hành trình vòng loại World Cup 2022 khai diễn vào tháng 3. Thậm chí, anh còn đối mặt những lệnh cấm bổ sung vì những phát ngôn dữ dội của mình. Nhưng Messi nhấn mạnh thêm: “Họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Sự thật phải được nói ra! Tôi bình tĩnh rời đi, ngẩng cao đầu và tự hào vì tập thể này đã cống hiến mọi thứ tại giải này và đang phát triển hơn cho tương lai. Tôi hy vọng rằng tập thể này sẽ nhận được sự tôn trọng và mọi người hãy ủng hộ họ. Tập thể hiện tại chắc chắn sẽ có tương lai tốt đẹp”.

Tuyển Argentina đã rời giải, nhưng vẫn còn một người Argentina đang có cơ hội đăng quang. Đó là HLV của tuyển Peru, Ricardo Gareca - người Argentina thứ 6 liên tiếp cầm quân ở một trận chung kết Copa America. Mặc dù vậy, Messi tin rằng màn lật đổ sẽ khó xảy ra một khi chủ nhà Brazil đã được “bảo bọc” quá kỹ từ các trọng tài: “Tôi không có quá nhiều lạc quan cho Peru, vì thật không may, chức vô địch sớm đã được dành cho Brazil. Tôi hy vọng rằng VAR cùng các trọng tài không có gì để làm và Peru có thể cạnh tranh công bằng. Peru có chất lượng để thắng giải, nhưng tôi thấy cơ hội này thật khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục