TKS.Việt Nam tiếp tục thăng tiến?

Vòng 11 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 diễn ra vào ngày 29-9 có cuộc so tài đáng chú ý giữa hai đội đang đứng đầu bảng là TKS.Việt Nam và Hà Nội. Đây là cơ hội cho các cô gái TKS.Việt Nam tiếp tục hành trình gây bất ngờ ở giải năm nay…

Liệu Hoàng Quỳnh và các đồng đội sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước Hà Nội? Ảnh: ANH TRẦN
Liệu Hoàng Quỳnh và các đồng đội sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước Hà Nội? Ảnh: ANH TRẦN

Sau nhiều năm không đạt thứ hạng cao do trẻ hóa lực lượng, TKS.Việt Nam đã dần lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của mình trong những mùa bóng gần đây. Đến thời điểm hiện nay, họ đã liên tục tạo từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và hiện đang cùng đội Hà Nội chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ngôi sao sáng giá nhất của TKS.Việt Nam là Hoàng Quỳnh. Nữ đội trưởng giàu kinh nghiệm này được coi là nhạc trưởng, dẫn dắt lối chơi của đội bóng vùng Mỏ. Với sự dày dặn sau một thời gian dài khoác áo ĐTQG, Hoàng Quỳnh thực sự là linh hồn của TKS.Việt Nam. Ở phía trên, ngôi sao đang lên Nguyễn Thị Vạn là một mũi giáp công khá sắc nhọn. Tuyển thủ quốc này là nhân tố rất nguy hiểm trong lối chơi phòng ngự phản công mà ông Đoàn Minh Hải đã dày công xây dựng.

TKS.Việt Nam đã không còn là đối thủ để cho Hà Nội dễ dàng bắt nạt như trước đây. Bằng chứng là trong 3 lần đối đầu gần đây nhất, đội bóng Thủ đô đều bị đối thủ này cầm chân, dù Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn khi đội hình chiếm đến gần chục tuyển thủ QG.

Ở trận đối đầu này, đội quân của ông Yagi Hidekazu cũng được đánh giá ở thế cửa trên so với thầy trò ông Đoàn Minh Hải. Nhưng với một lối chơi được tổ chức chặt chẽ, kín kẽ thì TKS.Việt Nam hoàn toàn tự tin để buộc đối thủ phải ít nhất chấp nhận một kết quả hòa như 3 lần đối đầu vừa qua.

Việc hai đội dẫn đầu sẽ gặp nhau đang tạo cơ hội cho TPHCM I thu hẹp khoảng cách về điểm số khi gặp đối thủ nhẹ TNG.Thái Nguyên. Trong khi đó trận TPHCM II - Sơn La sẽ mang tính quyết định thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Lịch thi đấu vòng 11 (ngày 29-9)

15 giờ: TKS.Việt Nam – Hà Nội

17 giờ: TNG Thái Nguyên – TPHCM I

19 giờ: Sơn La – TPHCM II 

Tin cùng chuyên mục