Tính kỷ luật sẽ giúp Việt Nam tạo nên bất ngờ tại giải U19 châu Á 2018

Sau hơn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, vào ngày 11-10 tới, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Indonesia tham dự giải U19 châu Á 2018.

Lãnh đạo VFF thăm và động viên toàn đội trước ngày lên đường. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Lãnh đạo VFF thăm và động viên toàn đội trước ngày lên đường. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Giải U19 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 18-10 đến 4-11. Đội tuyển U19 Việt Nam nằm tại bảng C. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận đấu ra quân gặp U19 Jordan vào ngày 19-10. Sau đó, đội tuyển lần lượt gặp U19 Australia (22-10) và U19 Hàn Quốc (25-10) ở trận đấu cuối cùng.  

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 11-10. Tại xứ Vạn Đảo, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận giao hữu gặp U19 Trung Quốc vào ngày 14-10, trước khi chính thức bước vào giải đấu. Cách đây gần 1 tháng, đội bóng có chuyến tập huấn tại Qatar và đứng hạng ba ở giải đấu tứ hùng, quy tụ các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Uruguay và chủ nhà Qatar.

“Có câu slogan tôi thường nói học trò. Thứ nhất là khát vọng. Thứ hai là chăm chỉ làm việc. Thứ ba là phải có mục tiêu. Nếu không biết điểm đến thì làm sao chúng ta tới được đó. Ví dụ, con đường tại giải châu Á là 4 đội được tham dự World Cup. Tôi không nói tuyển U19 sẽ đi World Cup nhưng chắc chắn mình đang đi trên con đường đó”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước giờ lên đường.

Tính kỷ luật sẽ giúp Việt Nam tạo nên bất ngờ tại giải U19 châu Á 2018 ảnh 1 Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin tái lập kỳ tích như 2 năm trước
Nhà cầm quân 50 tuổi cho rằng muốn chinh phục được giấc mơ World Cup 2019, đội tuyển U19 Việt Nam phải xác định đi từng bước một. Cách đây 2 năm, chiến lược gia người Khánh Hòa đã cùng với lứa cầu thủ Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, … giành vé dự World Cup 2017.

Dĩ nhiên, ông thầy này cũng muốn lứa cầu thủ mới nối gót thành công của thế hệ đàn anh. Bên cạnh tính kỷ luật và tinh thần chiến đấu cao, HLV Hoàng Anh Tuấn mong được “thần” may mắn ủng hộ đội bóng.

“May mắn ở đây có hai phần là vô hình và hữu hình. Hữu hình ở đây là sự ủng hộ từ khán giả. Điều đó được chứng minh khi chúng ta đã có bản quyền giải đấu. Còn vô hình là trong bóng đá, có lúc này lúc kia. Nếu vào ngày đẹp trời, chúng ta có tính kỷ luật và may mắn thì tôi không biết có điều gì sẽ xảy ra”, ông Tuấn nói.

Tin cùng chuyên mục