‘Tình huống ghi bàn cho U22 Việt Nam là bài ruột của Thanh Minh’

Theo HLV Nguyễn Đức Dũng, Hồ Thanh Minh thường xuyên lập công với những tình huống chạy cắt mặt dứt điểm hoặc đánh đầu ở những buổi tập hay thi đấu cho CLB Huế.
Tiền đạo Hồ Thanh Minh là người hùng của U22 Việt Nam ở trận đấu với Myanmar. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Tiền đạo Hồ Thanh Minh là người hùng của U22 Việt Nam ở trận đấu với Myanmar. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

“Tôi không quá bất ngờ với bàn thắng của Thanh Minh ghi vào lưới U22 Myanmar. Tình huống lập công ấy vốn là bài ruột của Minh. Cậu ấy không phải quá cao, nhưng lại có điểm mạnh về sức bật, tốc độ và chọn vị trí. Trong những buổi tập hay thi đấu cho CLB, Minh cũng thường xuyên lập công”, HLV Nguyễn Đức Dũng của đội bóng Cố đô chia sẻ với SGGPO.

Đầu hiệp 2 trong trận đấu với Myanmar thuộc vòng loại U23 châu Á 2022 vào chiều 2-11, HLV Park Hang-seo tung Thanh Minh vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công cho Việt Nam. Sự có mặt của tiền đạo xứ Huế lập tức gây ra nhiều khó khăn cho hệ thống phòng ngự của đối thủ. Trong tình huống đá phạt của Hai Lòng ở phút 58, Thanh Minh chọn điểm rơi rất tốt để đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Myanmar.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Việt Nam đánh bại đối thủ 1-0, qua đó giành ngôi đầu bảng I thuộc vòng loại U23 châu Á 2022. Dấu ấn của Thanh Minh không chỉ là bàn thắng duy nhất, mà còn là màn trình diễn đầy xông xáo và nhiệt huyết trong 45 phút của hiệp 2, dù đây mới là trận ra mắt của cầu thủ dân tộc Tà Ôi ở sân chơi quốc tế.

‘Tình huống ghi bàn cho U22 Việt Nam là bài ruột của Thanh Minh’ ảnh 1 Hồ Thanh Minh trong pha bức tốc khiến cựu tuyển thủ U23 Huỳnh Tấn Sinh vất vả đuổi theo. Ảnh: HỮU THÀNH 
Trong trận hòa 2-2 của CLB Huế trước chủ nhà Phố Hiến tại Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2020, Thanh Minh cũng có bàn thắng tương tự với pha chạy băng cắt trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc thành bàn. 

“Tôi rất vui khi nhìn thấy học trò trưởng thành, và ghi dấu ấn cùng U22 Việt Nam trong giải đấu quốc tế đầu tiên. Hy vọng đây sẽ là bàn đạp để Minh ngày càng hoàn thiện hơn về mặt chuyên môn. Tất nhiên con đường phía trước rất dài, và Minh cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Chúc mừng U22 Việt Nam và cá nhân Thanh Minh”, HLV Nguyễn Đức Dũng tiếp lời.

Khép lại vòng loại U23 châu Á 2022 với ngôi đầu bảng I, U22 Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng chung kết diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6 năm sau.

Tin cùng chuyên mục