Tình hình chuyển nhượng của Newcastle: Tất bật ngày trở lại

Trong lần trở lại Premier League này, tính tới thời điểm hiện tại Newcastle đã có sự chuẩn bị tất bật về mặt lực lượng. 
Trên đà này, từ giờ cho đến khi kết thúc phiên chợ Hè, nhiều khả năng Chích chòe sẽ bổ sung thêm vài gương mặt mới để có được đội hình hoàn thiện như mong đợi.
Giải quyết một nửa yêu sách
Hồi đầu tháng 7 rồi, báo chí Anh loan tin HLV Benitez đã có sự bất mãn lớn với BLĐ của Newcastle, mấu chốt không có gì khác ngoài yêu sách chuyển nhượng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt ra chưa được đáp ứng.
Benitez có lý của mình, thời điểm đó cựu thuyền trưởng Real Madrid cần từ 8 đến 12 tân binh cho mùa giải mới. Trong khi Chủ tịch Mike Ashley cùng với “bộ sậu” chỉ mới mang về đúng Christian Atsu từ Chelsea. Và cảm thấy lời hứa “tiêu đến đồng cuối cùng” từ người đứng đầu Newcastle cho chuyển nhượng, dường như không được thực hiện đến nơi đến chốn.
Tình hình chuyển nhượng của Newcastle: Tất bật ngày trở lại ảnh 1 HLV Benitez cần thêm ít nhất 4 tân binh nữa
Với bản chất cầu toàn, muốn mọi thứ đi vào nề nếp càng sớm càng tốt, sự chậm trễ giống như kẻ thù với HLV Benitez. Theo tiết lộ của tờ Theguardian, thuyền trưởng Newcastle từng nghĩ đến việc từ chức. Tuy nhiên, mọi thứ đã được giải quyết phần nào vào cuối tháng 7. Thống kê chuyển nhượng từ Transfermarkt, không tính những bản hợp đồng cho mượn được trở về, Chích chòe đã có 5 tân binh cho từng vị trí khác nhau.
Tiến tới hoàn thiện
Với Atsu và Jacob Murphy vừa mới cập bến, Newcastle xem như đã gia cố phần nào cho hàng công. Ở hàng thủ, sự có mặt của Javier Manquillo và Florian Lejeune đã tăng chất “thép” cho hệ thống phòng ngự đội chủ sân St James Park. Tuy vậy, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ.
Trước mắt, Chích chòe cần thêm ít nhất là 4 tân binh như yêu sách mà HLV Benitez đề ra. Tuyến giữa, Newcastle cần phải mang về một tiền vệ phòng ngự chất lượng để kết hợp với Jack Colback nhằm giải phóng Jonjo Shelvey, để anh này chơi tự do nhằm phát huy tối đa hiệu quả. Hiện tại, Andreas Samaris (Benfica) và James McCarthy (Everton) được nhắm cho vị trí này với con số dự tính ban đầu là 25 triệu bảng.
Giống vậy, hàng công hiện tại cũng được quan tâm rất nhiều. HLV Benitez rất muốn đưa về tiền đạo Lucas Perez từ Arsenal. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Perez được xem là rất hợp với phong triết lý bóng đá của ông. Song, muốn là một chuyện, còn mua được hay không là chuyện khác. Với tình hình hiện tại, Arsenal dường như vẫn đang làm mọi cách để trì trệ thương vụ này.
Đặt giả thuyết nếu không chiêu mộ thành công Perez, HLV Benitez cũng không hẳn không còn mục tiêu thay thế. Oumar Niasse hiện tại là cái tên sáng giá không kém, mùa rồi tiền đạo 27 tuổi được Everton cho Hull City muợn. Bây giờ với bối cảnh hàng công Everton trở nên chật chội, chỉ cần Newcastle trả cái giá hợp lý, họ sẽ có được sự phục vụ của Niasse. Cùng tình cảnh như Niasse, còn có trường hợp của Danny Ings. Ở mùa giải mới, tiền đạo 25 tuổi dường như không nằm trong kế hoạch của Liverpool, nên muốn mua Ings cũng là nhiệm vụ khả thi.
Cuối cùng, ở vị trí thủ môn, Newcastle cũng đang tìm người đáng tin cậy. Sau khi hụt lần lượt Jordan Pickford, Joe Hart và Darren Randolph. Chích chòe đang lâm vào cảnh khó khăn. Vì vậy từ giờ đến khi kết thúc phiên chợ Hè, Newcastle cần gấp rút tăng cường cho những vị trí kể trên nhằm có được lực lượng như mong đợi trước khi bước vào mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục