Tình hình chuyển nhượng của Everton: Trên cả thành công

Để mất ngôi sao sáng giá nhất Romelu Lukaku vào tay Man.United, nhưng những bản hợp đồng đưa về cho thấy Everton ở mùa giải mới chẳng có gì phải lo. Và xét trên mức độ thành công ở kỳ chuyển nhượng này, The Toffees đã vượt chỉ tiêu đề ra.
Bước đột phá
“Bước đột phá” chính là nhận định ngắn gọn mà trang The Guardian dùng để diễn tả kỳ chuyển nhượng năm nay của Everton. Kỳ thực như vậy, chưa bao giờ trong lịch sử chuyển nhượng CLB lại chứng kiến đội chủ sân Goodison Park thành công đến thế. Xin làm rõ, thành công ở đây chỉ bao hàm trên khía cạnh mua bán.
Tình hình chuyển nhượng của Everton: Trên cả thành công ảnh 1 HLV Koeman đang có những bản hợp đồng chất lượng trong tay.
Kể từ khi phiên chợ Hè mở cửa, cảm giác lúc nào Everton cũng chực chờ sẵn những vali tiền để hỏi mua những mục tiêu đã định. Cách làm của The Toffees đã tuân thủ nguyên lý “đồng tiền đi trước đồng tiền khôn”. Hầu như trong các thương vụ đã thành công, khó có thương vụ nào kéo dài quá lâu.
Jordan Pickford đến với Everton chỉ sau 1 lần người đại diện của thủ thành 23 tuổi nói chuyện với HLV Ronald Koeman. Kế đến là trường hợp của Davy Klaassen, ngôi sao người Hà Lan thừa nhận: “Tôi đã nói chuyện với Koeman về Everton vài tuần trước. Tôi muốn đến đây để xem CLB phù hợp với tôi không ,và kể từ khi tôi đến đây tôi cảm thấy rất hạnh phúc”. Đâu chỉ vậy, Henry Onyekuru, Sandro Ramirez hay Michael Keane… cũng được tiến hành nhanh nhất có thể nhằm tránh “đêm dài lắm mộng”.
Hay cả mua và bán
Để Lukaku ra đi và sắp tới có thể thêm Ross Barkley… nếu thực hiện cái nhìn khắt khe, Everton đã thất bại. Nhưng không, thực tế họ đang thành công nữa là khác.
Cái hay của đội chủ sân Goodison Park ở đây là gì? Họ làm giá quá hay. Với Lukaku, Everton đẩy giá lên cao nhất có thể và bây giờ Barkley cũng đang trong tình cảnh tương tự. Chỉ cần với số tiền bán tiền đạo người Bỉ, The Toffees đã thoải mái mua sắm và hiện tại họ còn dư 7,04 triệu bảng mà vẫn chưa đụng vào ngân sách chính một đồng cắc nào. 
Đó là ở khía cạnh bán, còn khía cạnh mua thì phải băn khoăn tại sao Everton lại chi những con số không quá lớn vẫn có được những bản hợp đồng đầy hứa hẹn. Cần phải biết rằng xưa nay chuyển nhượng không chỉ có tiền là được, mà CLB đó còn phải có sức hút về mặt danh tiếng đối với cầu thủ.
Everton bây giờ đã xóa bỏ hết, và mấu chốt nằm ở HLV Koeman là một. Chiến lược gia người Hà Lan rất có sức hút với những cầu thủ. Điều này được thể hiện từ Southampton và Everton. Đồng thời, chữ “tín” trong Koeman cũng được các cầu thủ đánh giá rất cao.
Kế đến, tài năng của “chuyên gia săn đầu người” Steve Walsh cũng đang được thể hiện. Ở Leicester City trước đây, Walsh lợi hại ra sao, bây giờ còn hơn vậy. Mường tượng thế này cho dễ hiểu, khi đến với Everton, Walsh như kẻ mua sắm có đủ tiền trong túi, và khi thực hiện thương vụ nào theo chỉ thị, ông chẳng phải đắn đo thêm mệt. Nếu trước đây tại Leicester, ít khi nào Walsh có thể đặt ra cái giá trên 10 triệu bảng với cầu thủ bất kỳ, bây giờ là trên 20. 
Cuối cùng nằm ở chủ sở hữu CLB là Farhad Moshiri. Doanh nhân 62 tuổi được đánh giá cao trong việc sắp xếp từng đường đi nước bước về chiến lược kinh doanh của Everton, và tất nhiên trong đó không thể không kể đến việc biên diễn chuyển nhượng. Và tóm lại, thành công của Everton hiện tại bắt nguồn từ cấu trúc thượng tầng cho đến hạ tầng.

Tin cùng chuyên mục