Tình hình chuyển nhượng của Brighton: Chông gai trước mắt

Trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh sau 34 năm, với tình hình chuyển nhượng hiện tại, Brighton & Hove Albion cho thấy không có nhiều hứa hẹn.
Cứ cái đà như thế này, không có gì bất ngờ nếu như đoàn quân HLV Chris Hughton gặp nhiều chông gai ở mùa giải mới.
Nỗi khổ nhà nghèo 
Cùng là tân binh mới lên hạng như Newcastle, nhưng tình hình chuyển nhượng của Brighton xem ra ảm đạm hơn rất nhiều. Đừng lấy làm lạ cho vấn đề này, khi kết quả đã được dự đoán từ trước.
Tình hình chuyển nhượng của Brighton: Chông gai trước mắt ảnh 1 HLV Hughton cùng các học trò sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải mới.
Albion trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh không dựa trên công thức thành công “mạnh vì gạo bạo vì tiền”. Cách đây vài năm thôi, Brighton còn ngập ngụa trong khó khăn về mặt tài chính. Đội bóng muốn có được những bản hợp đồng tốt nhằm có thể thúc đẩy quá trình thăng hạng, nhưng chẳng được là bao. Mãi đến năm 2009, sau khi đắc cử chức Chủ tịch CLB, Tony Bloom mới bơm 93 triệu bảng cho việc xây dựng SVĐ Falmer, và 5 triệu nâng cấp trong mùa giải gần đây.
Điều này đồng nghĩa, Chủ tịch Bloom cũng chỉ chi một số tiền nhất định cho chuyển nhượng. Đó so với mặt bằng chung ở những đội bóng tại Championship, còn Premier League thì chẳng là gì cả.
Ở đây không so sánh ngân sách Brighton với Man.City hay Man.United, vì rất khập khiễng. Chỉ cần đặt lên bàn cân với Newcastle, đủ thấy “nỗi khổ của nhà nghèo” khiến Albion thua sút đến mức nào. Không có tiền hậu hĩnh để chi tiêu, Brighton còn gặp phải vấn đề sức hút từ cái mác CLB kém tiếng. Thất bại trước Swansea trong việc hỏi mượn Tammy Abraham từ Chelsea. Lặp lại tình cảnh trên với Ruben Loftus-Cheek. Và đến cả hậu vệ không được trọng dụng tại Liverpool như Joe Gomez, cũng ráng mà nán lại Anfield để tìm kiếm cơ hội còn hơn chuyển sang Brighton.
Điểm qua vài cái tên đội chủ sân Falmer mang về Hè này, chỉ có Markus Suttner, Pascal Groß chơi tốt trong vai trò cá nhân tại Ingolstadt mùa trước. Riêng thủ thành Mathew Ryan, tiền đạo trẻ Isaiah Brown, Josh Kerr, Mathias Normann hay Steven Alzate… chẳng mấy dám đặt niềm tin.
Theo gương Bournemouth và Burnley
Hoàn cảnh tạo ra mục tiêu, đã xác định con đường như vậy, Brighton bây giờ cho đến khi kết thúc phiên chợ Hè thì sẽ là có bao nhiêu sẽ dùng bấy nhiêu. Đối với HLV Hughton cùng các học trò, vũ khí lợi hại nhất sẽ là niềm tin. “Chúng tôi không được sợ hãi, chúng tôi đã tạo được thành tích tốt và sẽ được tốt hơn trong mùa giải tới. Chúng tôi biết mình có sức mạnh bên trong để giữ đó làm vũ khí riêng,” Chủ tịch Bloom cho biết.
Nói theo cách người đứng đầu Brighton, rõ ràng họ đang đi theo con đường của Bournemouth và Burnley. Cả hai đội bóng trên không dùng nhiều tiền để tăng cường sức mạnh, thay vào đó dựa vào nội lực bên trong cũng như tài năng ở những HLV. 
Với Bournemouth có thể là những trận đấu bùng nổ trước đối thủ cùng đẳng cấp, và nếu mất điểm trước các đội bóng lớn cũng không sao. Hay Burnley thì phải giành trọn điểm trên sân nhà càng nhiều càng tốt. “Tôi nghĩ mục tiêu của chúng tôi là phải giành quyền ở lại giải đấu. Khi bạn được thăng hạng với đội bóng nhỏ, bạn sẽ cho thấy sự kích thích cao để cố gắng thể hiện tốt nhất, các đội khác đã cho thấy điều này nhằm có thể trụ lại", hậu vệ Uwe Hunemeier khẳng định phương châm ở mùa giải tới.
Cũng phải, khi đó là con đường duy nhất, cũng là sáng nhất để Brighton bám víu hy vọng trước khi bước vào chặng đường đầy sóng gió.

Tin cùng chuyên mục