Tình hình chấn thương của các cua-rơ Deceuninck-Quick-Step: Jakobsen biết ơn vì vẫn còn sống, Evenepoel đang tập đi

Tình trạng của 2 cua-rơ xui xẻo thuộc đội đua đen đủi Deceuninck-Quick-Step đang có những chuyển biến đầy lạc quan. Nếu như chấn thương của Fabio Jakobsen (người gặp tai nạn thảm khốc ở đích đến chặng 1 của Tour de Pologne) đã ổn định và anh không còn chịu nguy hiểm đến tính mạng, đủ sức trải lòng với người hâm mộ, thì Remco Eveneporl (người bị té xuống một khe núi ở giải II Lombardia) đã đứng dậy được và đang tập đi…

Jakobsen và Evenepoel khi còn đang khỏe mạnh ở đầu mùa giải năm nay
Jakobsen và Evenepoel khi còn đang khỏe mạnh ở đầu mùa giải năm nay

Được chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học Leiden (Hà Lan) khi tỉnh dậy sau hôn mê, Jakobsen đã có thể giao tiếp được với những người xung quanh. Mới đây, anh đã được các bác sĩ cho về nhà nhằm có thể tiếp tục phục hồi và điều trị. Để người hâm mộ yên tâm, Jakobsen vừa nói lời cảm ơn đội ngũ y tế tại đích đến ở Katowice, những người đã nỗ lực hết sức mình để cấp cứu duy trì tính mạng của anh, cũng như là đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viên St Barbara ở Sosnowiec, những người đã phẫu thuật và chữa trị cho anh trong suốt một tuần lễ căng thẳng…

Những lời chia sẻ của Jakobsen đã được đăng tải trên trang web của đội đua Deceuninck-Quick-Step: “Tôi đã trải qua một thời điểm khó khăn và đầy đen tối ở trong Khu điều trị chăm sóc tích cực, nơi sợ rằng tôi đã không thể sống sót. Xin cảm ơn đội y tế của BTC giải Tour de Pologne, đội đua Deceuninck-Quick-Step của tôi, và cả gia đình tôi, đã sát cánh bên cạnh tôi, mang lại cho tôi rất nhiều sức lực. Từng bước một, tôi đã có thể sống và sinh hoạt độc lập hơn. Hiện tại, tôi đang nằm nhà nghỉ ngơi, để những chấn thương trên mặt của tôi tiếp tục hồi phục”.

“Bởi vì chấn động dữ dội này, tôi sẽ phải nằm nghỉ trong suốt nhiều tháng sắp tới. Cũng trong thời gian này, tôi phải trải qua một số ca phẫu thuật và quá trình điều trị để tiếp tục chữa trị chấn thương trên khuôn mặt. Nhưng cũng nhờ thế, tôi muốn nói cho mọi người biết rằng, tôi rất biết ơn khi vẫn còn sống. Tất cả những tin nhắn, lời động viên đã mang lại cho tôi sức mạnh kỳ lạ. Từng bước một, tôi sẽ hướng đến tương lai và tôi sẽ chiến đấu để phục hồi. Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cám ơn đến bác sĩ Rafael, người đã phẫu thuật cho tôi ở Ba Lan, rồi bác sĩ Vanmol - người đại diện cho đội ngũ y tế ở Ba Lan, Patrick Lefevere, người đã mang gia đình đến gần bên tôi, và cả những người đã quan tâm chăm sóc cho gia đình của tôi”, Jakobsen nói.

Trong khi đó, cua-rơ trẻ mới 20 tuổi - Eveneporl, đang có những hồi phục nhanh đến đáng kinh ngạc. Tay đua này đã có thể xuống giường và đang tập đi một vài bước với sự giúp đỡ và quan sát của bác sĩ điều trị. Đoạn video quay lại cảnh Evenepel đang tập đi một cách chậm chạp và khó khăn, nhưng đầy tích cực, được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, đã mang lại cảm giác phấn khích cho nhiều người hâm mộ. Do mùa giải 2020 xem như “đã xong” với Evenepoel, anh đang hướng mục tiêu đến mùa giải năm mới, mùa giải 2021.

 Video Evenepoel đang tập đi

Tin cùng chuyên mục