Australian Open 2021: Bencic dời giường, ghế để lấy chỗ tập luyện trong phòng

Các tay vợt nữ đang phải trải qua những khó khăn khác nhau khi đang thực hiện quy định cách ly nghiêm ngặt để được tham dự Australian Open 2021, giải đấu sẽ sẽ khai diễn vào đầu tháng sau. Trong khi Yulia Putintseva phải “sống chung với chuột”, trải nghiệm bầu không khí như ở “biệt giam”, Svetlana Kuznetsova phải tập thở vì phòng khách sạn cách ly quá ngột ngạt, và xem phim để giết thời gian. Với Belinda Benic, cô có cách thích nghi hoàn toàn khác.
Bencic rất nhớ điều kiện tập luyện như thế này
Bencic rất nhớ điều kiện tập luyện như thế này

Truyền nhân của Martina Hingis”, dù là một trong những người đầu tiên lên tiếng phản ánh điều kiện sống và sinh hoạt khá tồi tệ trong khu cách ly để chuẩn bị cho Australian Open, nhưng vẫn tìm được cách để thích nghi rất nhanh chóng. Tay vợt nữ 23 tuổi hiện đang xếp hạng 12 thế giới cho biết, bất chấp sự khắc nghiệt của điều kiện cách ly, dẫn đến việc cô thiếu sự chuẩn bị cần thiết cho giải Grand Slam ở trên đất Úc, cô vẫn tìm được cách xoay trở.

“Hiện tại, điều quan trọng nhất với tôi vẫn là không để bị đau, hay là bị chấn thương. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, nguy cơ hay rủi ro dẫn đến chấn thương, sẽ chỉ đến sau khi tôi kết thúc giai đoạn 2 tuần lễ cách ly trong phòng khách sạn. Tất nhiên, việc ở yên trong phòng khách sạn và ít được vận động cũng sẽ dẫn đến việc, phong độ và trạng thái của tôi sẽ chỉ là “tàm tạm”. Nhưng với những gì đang xảy ra ngay vào lúc này, chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức mình”.
“Hiện thời, tôi vẫn cố tìm ra cách tập luyện trong phòng khách sạn. Chúng tôi di chuyển giường, ghế, đồ gỗ trong phòng vào toilet, hoặc dời ra hành lang, để lấy khoảng trống tập luyện ở trong phòng. Sau đó tôi cầm cây vợt của mình, giả định về một trận đấu, một tình huống bóng và bắt đầu đánh, đôi khi đánh bóng vào tường, mặt kiếng, để cơ bắp có thể được tập luyện và co giãn khởi động, để không quên cách cầm vợt và thi đấu như thế nào”, Bencic kể về nỗ lực của cô.
Trước đó, Bencic là một trong những tay vợt “phàn nàn” về quy định cách ly, nhưng cô cũng đã phải nói lại cho rõ khi dư luận chỉ trích BTC Australian Open đang “dung dưỡng”, và “thiên vị” cho những tay vợt ngôi sao so với những người bình thường đang muốn… nhập cảnh vào Úc, vào bang Victoria.

“Chúng tôi không phàn nàn về việc bị cách ly. Chúng tôi chỉ chán nản vì điều kiện tập luyện ở đây không đồng đều và như vậy là không thể chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng nhất đang ở trước mắt. Thật sự, chúng tôi không biết về quy định cách ly khắc nghiệt này. Chúng tôi đến đây sau khi đã xem qua những quy định mà BTC gửi cho chúng tôi. Nhưng cho đến khi chúng tôi vừa đến nơi, chúng tôi nhận một bản danh sách quy định rõ những hạn chế, và nó to lớn hơn rất nhiều, nhiều hơn rất nhiều so với quy định chúng tôi làm quen”.
Lần gần nhất mà Bencic ra sân, đó là ở giải Italian Open hồi tháng 9 năm ngoái. Tại giải đấu diễn ra ở Foro Italico đó, Bencic được miễn vòng đấu đầu tiên (vòng 64 tay vợt) vì là hạt giống, thế nhưng, cô đã bị loại bởi Danka Kovinic (Montenegro) ở vòng 2 khi để thua đối thủ 26 tuổi quê ở Centije này với điểm số 3-5 và 1-6. Sau hơn 4 tháng trời không bước ra sân đấu, lại phải trải qua quá trình cách ly như thế này, liệu Bencic có đủ thể lực để chơi ở giải Úc mở rộng?

Tin cùng chuyên mục