Tính chuyện “rửa thẻ” cho ông Park Hang-seo trước AFF Cup 2020

Mới đây, giới truyền thông Indonesia đã nhắc lại thông tin về việc ông Park Hang-seo vốn bị AFC tước quyền chỉ đạo 4 trận kế tiếp do những phản ứng trọng tài trong trận tranh chung kết SEA Games 2019 giữa U23 Việt Nam và chính U23 Indonesia.

HLV Park Hang-seo lãnh thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019. Ảnh: Thanh Đình
HLV Park Hang-seo lãnh thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019. Ảnh: Thanh Đình

Thông tin ông Park bị “treo” 4 trận thực sự không mới, thậm chí đó là 4 trận giao hữu quốc tế chứ không ảnh hưởng đến các trận vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, trang thể thao Indo Sport phân tích cụ thể, AFF Cup sẽ không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên cũng được tính tại AFF Cup.

Cũng cần nhắc lại, hiện tại 3 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đang cùng hy vọng trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với UAE. Trong khi đó Indonesia chưa có điểm nào nên chắc chắn bị loại và… an tâm chuẩn bị cho AFF Cup. Ba đội còn lại của khu vực Đông Nam Á buộc phải cân chỉnh lực lượng khi hai giải sẽ tiến hành trong thời điểm song song.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan lại xác nhận sẽ cử đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2020. Còn đội tuyển Việt Nam thì Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn trong một phát biểu gần đây khẳng định sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự nhằm bảo vệ ngôi vô địch.

Tính chuyện “rửa thẻ” cho ông Park Hang-seo trước AFF Cup 2020 ảnh 1 Trợ lý Lee sẽ là phương án thay thế nếu như ông Park phải ngồi trên khán đài
Trở lại với AFF Cup 2020, trong tình hình hiện nay xem ra Indonesia có thể thoải mái chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho AFF Cup và họ mạnh dạn đặt mục tiêu vào đến trận chung kết. Về phía đội tuyển Việt Nam, trước mắt VFF đã chốt trước 1 trận đấu giao hữu cho thầy trò ông Park Hang-seo vào tháng 6. Để có thể cho ông Park an tâm ngồi trong khu kỹ thuật tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cần thêm 3 trận đấu giao hữu quốc tế để “chạy thẻ" cho nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Indonesia vẫn “ngán” Việt Nam nhất khi mà họ đã thua thầy trò ông Park Hang-seo ở 2 lần gặp gỡ tại SEA Games 2019 và trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 ngay trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục