Tình cảnh buồn của 3 trong 6 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Có 3 trong số 6 cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang hiện diện trong đội hình Barcelona, tuy nhiên, lúc này họ đang rơi vào hoản cảnh ở cũng chẳng được mà muốn đi cũng không dễ.

Barca sa sút mùa qua cũng vì Philippe Coutinho (trái) và Antoine Griezmann gây thất vọng lớn.
Barca sa sút mùa qua cũng vì Philippe Coutinho (trái) và Antoine Griezmann gây thất vọng lớn.

Trên thị trường chuyển nhượng, mức giá 222 triệu EUR khi Barca bán Neymar sang Paris SG trong năm 2017 vẫn là cao nhất thế giới. Đồng đội của ngôi sao người Brazil tại Paris SG, Kylian Mbappe là cầu thủ đắt giá thứ 2, trị giá 180 triệu EUR khi chuyển từ Monaco năm 2018.

Và ở 3/4 vị trí đắt giá tiếp sau đó đều thuộc về các cầu thủ đang trong biên chế Barca - lần lượt là Philippe Coutinho (145 triệu), Antoine Griezmann (120 triệu) và Ousmane Dembele (105 triệu). Người còn lại trong nhóm 6 người dẫn đầu là Joao Felix, tiền đạo trẻ có giá 126 triệu khi gia nhập Atletico Madid vào năm 2019.

Được khoác áo Barca là niềm vinh hạnh của bất kỳ ngôi sao nào, đặc biệt trong thập niên qua khi đó là cơ hội họ được chơi bên cạnh cầu thủ hay nhất thế giới Lionel Messi. Đó chắc chắn cũng là tâm lý đầu tiên khi Griezmann, Dembele hay Coutinho đặt bút ký hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou trong 4 năm qua. Nhưng ngay thời điểm này, họ gần như không thể gây được ấn tượng gì và ngày ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tình cảnh buồn của 3 trong 6 cầu thủ đắt giá nhất thế giới ảnh 1 Ác mộng chấn thương đã hủy hoại Ousmane Dembele.

Đội chủ sân Camp Nou đang trong khó khăn về tài chính, tuy nhiên, chính những thể hiện thất vọng của các ngôi sao kể trên đã khiến bản thân họ trở thành “vật thế thân” cho các thương vụ mới mà Barca thậm chí chẳng cần mất phí chuyển nhượng.

Barca mùa hè này đã chiêu mộ các tân binh Sergio Aguero, Memphis Depay, Eric Garcia (tự do) và Emerson Royal (9 triệu EUR), và khi họ cần cắt giảm ngân sách, đặc biệt là quỹ lương, thì cái tên Griezmann, Dembele hay Coutinho ngay lập tức nằm trong danh sách ít nhất 9 cầu thủ họ sẵn sàng chia tay vào mùa hè này.

Griezmann mùa hè năm 2019 đến Barca trong sự kỳ vọng, trong mức giá lên đến 120 triệu EUR, nhưng giờ đây nói về ngôi sao người Pháp không còn là triển vọng của mùa giải mới, mà đó là làm sao có thể bán anh.

Tình cảnh đáng buồn đó được thấy rõ qua ngày Barca ra mắt Depay vào hôm qua, khi Chủ tịch Joan Laporta nói thẳng: “Không dễ để một CLB đưa ra lời đề nghị cho một cầu thủ ở đẳng cấp như Griezmann. Nhưng kỳ chuyển nhượng chỉ mới bắt đầu và sẽ có một thị trường cho cậu ấy. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận tất cả các đề nghị bởi vì chúng tôi đang ở trong thời điểm nhạy cảm về mặt tài chính”.

Tin cùng chuyên mục