Tin vắn ngày 4-11

Khởi tranh giải vô địch Yoga toàn quốc lần đầu tiên; HLV Phạm Văn Long chính thức gia nhập đội bóng chuyền Bắc Ninh, là những thông tin đáng chú ý trong ngày 4-11.
Một bài thi ở giải Yoga toàn quốc 2017. Ảnh: TCTDTT
Một bài thi ở giải Yoga toàn quốc 2017. Ảnh: TCTDTT

*HLV Phạm Văn Long và Trà Giang gia nhập Bắc Ninh

 Trong ngày ra mắt đội bóng chuyền nữ Bắc Ninh, Sở VH-TT-LD Bắc Ninh đã công bố thông tin quan trọng chính là Trung tâm đào tạo bóng chuyền địa phương được thành lập để quản lý đội bóng và HLV Phạm Văn Long bổ nhiệm làm HLV trưởng.

HLV Phạm Văn Long là cựu HLV trưởng đội nữ Thông tin Lienvietpostbank từng giành nhiều chức VĐQG. Trong tháng 10, HLV này chính thức nghỉ hưu theo chế độ tại đơn vị Binh chủng thông tin liên lạc (nơi quản lý đội Thông tin Lienvietpostbank) và lập tức được phía Bắc Ninh mời về làm việc.

Theo tìm hiểu, hiện tại bóng chuyền nữ Bắc Ninh có 2 tuyến đào tạo với tổng số VĐV là 20 người. Năm 2018, đội nữ Bắc Ninh dự kiến đăng ký dự giải hạng A toàn quốc và kỳ vọng giành được thứ hạng phù hợp theo đầu tư.

Thêm sự chú ý, đội nữ Bắc Ninh đã mời phụ công Đinh Thị Trà Giang về đầu quân. Hiện tại, Trà Giang đang thi đấu cho đội nữ Tiến nông Thanh Hóa. Hợp đồng hai bên đã thỏa thuận và kết thúc năm 2017, Trà Giang sẽ về với Bắc Ninh. Trong buổi ra mắt đội nữ Bắc Ninh, Trà Giang cũng có mặt.

Giải vô địch Yoga toàn quốc năm 2017

Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) được lựa chọn làm điểm tổ chức giải yoga vô địch toàn quốc lần 1-2017. 170 VĐV của 21 đơn vị trong cả nước đã có mặt tranh tài.

Là năm đầu tiên giải được tổ chức, BTC là Liên đoàn yoga Việt Nam cùng Tổng cục TDTT đưa vào tranh tài các bộ huy chương tập thể, đôi, đơn Yoga Asana, đơn Yoga nghệ thuật, Yoga đôi nghệ thuật và Yoga đôi nhịp điệu. Mỗi đội tham gia có từ 3 – 5 VĐV ở các nhóm tuổi từ 8 – 25 tuổi. Mỗi bài thi có thời gian không quá 2 phút 30 giây.

Giải diễn ra từ ngày 3 tới hết ngày 5-11. Đại diện ban tổ chức giải cho biết, do là lần đầu yoga tranh tài vô địch toàn quốc nên các cuộc tranh chấp huy chương vẫn còn là ẩn số. Tại giải, nhiều chuyên gia yoga quốc tế tại Việt Nam cũng có mặt để theo dõi, thẩm định chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục